Ca sĩ Elton John muốn gặp ông Putin đòi quyền cho người đồng tính Nga

13/09/2015 21:23 GMT+7

(TNO) Huyền thoại âm nhạc của nước Anh, ca sĩ Elton John cho biết muốn gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin để đòi quyền cho người đồng tính ở nước Nga.

(TNO) Huyền thoại âm nhạc của nước Anh, ca sĩ Elton John cho biết muốn gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin để đòi quyền cho người đồng tính ở nước Nga.

Huyền thoại âm nhạc của nước Anh, ca sĩ Elton John muốn gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
Tổng thống Putin được xem là một trong những nguyên thủ quốc gia có quan điểm rất cực đoan về đồng tính và cộng đồng LGBT (đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính và chuyển giới).
BBC hôm 12.9 cho hay Elton John muốn gặp Tổng thống Putin để hỏi cho ra lẽ quyền của người đồng tính ngay cả khi người đứng đầu nước Nga có coi thường, thậm chí có gọi mình là kẻ dở hơi, ông cũng sẽ không từ bỏ suy nghĩ đó.
“Ông ấy (Putin) có thể phá lên cười khi tôi bước ra khỏi phòng (sau khi nói chuyện) và gọi tôi là kẻ ngốc, dở hơi. Tôi vẫn muốn gặp ông ta, ít nhất tôi nghĩ với lương tâm tôi đã cố hết sức để làm điều đó”, Elton John nói với phóng viên của BBC,
Elton John, huyền thoại âm nhạc đồng tính của nước Anh đang ở Ukraine. Ở đây ông đã gặp Tổng thống Petro Poroshenko và giới doanh nhân để kêu gọi tôn trọng quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT, không phân biệt đối xử đối với lao động đồng tính. Người đồng tính ở Ukraine bị kỳ thị không thua kém ở nước láng giềng Nga.
Nga đã thông qua một đạo luật hồi năm 2013 cấm các hoạt động theo kiểu đồng tính trước mặt vị thành niên. Đạo luật này bị cộng đồng LGBT thế giới chỉ trích gay gắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.