Tỉ phú Donald Trump dính rắc rối chuyện 'hiếp dâm vợ'

29/07/2015 14:33 GMT+7

(TNO) Sau khi gây "rắc rối" cho các đối thủ, nay tỉ phú Donald Trump lại dính vào rắc rối với nghi án từng "hiếp dâm" vợ cũ trong thời gian hai người còn là vợ chồng.

(TNO) Sau khi gây "rắc rối" cho các đối thủ, nay tỉ phú Donald Trump lại dính vào rắc rối với nghi án từng hiếp dâm vợ cũ trong thời gian hai người còn là vợ chồng. Tuy nhiên cựu phu nhân của ông Trump vừa lên tiếng "giải nguy" cho chồng cũ của mình.
Ông Donald Trump và vợ cũ Ivana Trump năm 1997, trò chuyện vui vẻ với nhau trong trận chung kết giải tennis Mỹ mở rộng - Ảnh: Reuters 
Vụ rắc rối tưởng chừng đã bị lãng quên của tỉ phú Donald Trump bị khơi lại sau trong bối cảnh ông Trump đang là ứng cử viên "ồn ào" của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Năm 1993, trong cuốn sách của phóng viên Harry Hurt III với tựa đề Lost Tycoon: The Many Lives of Donald J. Trump, vợ cũ của ông Trump là bà Ivana Trump nói rằng bà "bị xâm hại" hồi năm 1989.
“Có một lần vào năm 1989, khi ông Trump và tôi vẫn đang là vợ chồng, ông đã cư xử rất khác với tôi, không như những gì thường thấy trong một cuộc hôn nhân. Là một phụ nữ, tôi cảm thấy bị xâm phạm, rằng tình yêu và sự dịu dàng mà ông thường dành cho tôi đã không còn. Tôi gọi đó là một hành động 'hiếp dâm', nhưng tôi không muốn lời nói của tôi bị diễn dịch theo nghĩa đen hay hình sự”, trang Hollywood Life trích dẫn cuốn sách.
Tuy nhiên, bà Ivana hôm 28.7 đã lên tiếng phủ nhận nghi vấn rằng ông Donald Trump cưỡng hiếp bà, cho rằng ông vẫn là "người bạn tốt", bà đồng thời khẳng định chồng cũ của mình sẽ là "một vị tổng thống" tuyệt vời nếu đắc cử, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 28.7. 
Trước đó, đáp lại những tin đồn về việc tỉ phú Donald Trump "hiếp dâm" vợ cũ, ông Michael Cohen, luật sư của tỉ phú này nói rằng: “Bạn đang nói về một ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa, ứng viên tổng thống, cũng như một cá nhân chưa bao giờ hãm hiếp ai cả. Và tất nhiên, hiểu đúng theo nghĩa ấy, bạn chẳng thể nào hiếp vợ của mình”. 
Trên thực tế đến năm 1993, 50 bang ở Mỹ đều coi hiếp dâm trong hôn nhân là bất hợp pháp, trong đó riêng New York đã loại bỏ việc thừa nhận cho hiếp dâm trong hôn nhân từ năm 1984, theo đài CBS News.
Ông Michael Cohen hôm 28.7 đã phải xin lỗi vì phát ngôn trên của mình.
Ông Donald Trump đang vận động cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, và là nhân vật khá nổi bật trên mặt báo thời gian gần đây. Ngoài cáo buộc trên, ông cũng dính vào các vụ chỉ trích những chính trị gia như thượng nghị sĩ John McCain cũng như các ứng viên tranh cử khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.