Thượng Hải cấm gia đình quan chức kinh doanh

05/05/2015 09:32 GMT+7

(TNO) Thành uỷ Thượng Hải, Trung Quốc ngày 4.5 ban hành quy định cấm thành viên gia đình các quan chức cấp cao của thành phố mở hoạt động kinh doanh.

(TNO) Thành uỷ Thượng Hải, Trung Quốc ngày 4.5 ban hành quy định cấm thành viên gia đình các quan chức cấp cao của thành phố hoạt động kinh doanh.

Thượng Hải cấm gia đình quan chức kinh doanhQuan chức thành phố Thượng Hải trong một cuộc họp báo hồi tháng 1.2015. Ảnh: Reuters
Tân Hoa xã trích nội dung quy định nêu rõ vợ/chồng của quan chức lãnh đạo ở Thượng Hải không được phép mở công ty hoặc làm kinh doanh. Thậm chí con hay con dâu/con rể của họ cũng không được mở các hoạt động kinh doanh trong thành phố.
Lệnh cấm còn áp dụng cho các quan chức cấp cao, kể cả những người đứng đầu các sở ngành thành phố, chính quyền quận huyện, toà án, viện kiểm sát, doanh nghiệp nhà nước…
Những quan chức này phải báo cáo về công việc của vợ/chồng, con cái họ, đồng thời công khai thông tin này trong đảng. Những quan chức không thực hiện theo quy định sẽ bị trừng phạt.
Quan chức có thành viên gia đình đang kinh doanh thì phải yêu cầu người nhà từ bỏ hoặc họ phải từ chức.
Giới chuyên gia pháp lý cho rằng quy định trên của Thượng Hải có thể sẽ góp phần thúc đẩy việc ra đời những lệnh cấm tương tự cho các tỉnh thành, khu tự trị còn lại ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.