Thái Lan báo động trước âm mưu đánh bom 100 mục tiêu ở thủ đô

09/03/2015 10:13 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đang trong tình trạng báo động trước âm mưu đánh bom nhắm vào khoảng 100 mục tiêu tại thủ đô Bangkok.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đang trong tình trạng báo động trước âm mưu đánh bom nhắm vào khoảng 100 mục tiêu tại thủ đô Bangkok.

Cảnh sát Thái Lan điều tra hiện trường vụ đánh bom trung tâm mua sắm ở thủ đô Bangkok ngày 2.2.2015 - Ảnh: AFP
Truyền thông Thái Lan cho biết cảnh sát nhận được thông tin về âm mưu đánh bom này từ hai người đàn ông bị bắt vào ngày 7.3, theo AFP ngày 9.3. Hai người đàn ông này bị bắt sau khi đánh bom một tòa án ở Bangkok.
Theo lời khai của hai người bị bắt, ba người đàn ông khác và phe áo đỏ đứng sau âm mưu đánh bom nhắm vào khoảng 100 mục tiêu ở Bangkok. Phe áo đỏ là những người ủng hộ chính quyền cựu Thủ tướng  Yingluck Shinawatra.
Một trong số hai người đàn ông bị bắt giữ khai nhận với cảnh sát rằng ông ta được trả tiền để tiến hành vụ đánh bom tòa án.
Người này nói, âm mưu đánh bom Bangkok là nhằm kích ngòi bạo lực, thu hút sự chú ý của Liên Hiệp Quốc vào Thái Lan.
Vào ngày 7.3, một quả bom nhỏ phát nổ trong bãi đậu xe của tòa án hình sự ở trung tâm Bangkok, nhưng không gây thương vong. Vụ đánh bom tòa án xảy ra chỉ một tháng sau khi hai quả bom nhỏ phát nổ bên ngoài một trung tâm mua sắm ở Bangkok, làm bị thương nhẹ hai người, được cho là nhằm phản đối thiết quân luật. 
Thái Lan, đồng minh lâu năm của Mỹ, đang trong tình trạng thiết quân luật sau khi quân đội Thái đảo chính, phế truất nữ Thủ tướng Shinawatra hồi tháng 5.2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.