Thái Lan thắt chặt an ninh sau vụ nổ bom trung tâm mua sắm

02/02/2015 15:03 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan-ocha, yêu cầu thắt chặt an ninh và gia tăng cảnh báo sau hai vụ nổ bom tại trung tâm mua sắm Siam, Bangkok.

(TNO) Thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan-ocha, yêu cầu thắt chặt an ninh và gia tăng cảnh báo sau hai vụ nổ bom tại trung tâm mua sắm Siam, Bangkok, theo Reuters.

Hiện trường vụ nổ bom bên ngoài trung tâm mua sắm Siam, thủ đô Bangkok - Ảnh: Reuters

“Tôi yêu cầu siết chặt an ninh để bảo vệ cuộc sống của người dân. Đều này chứng tỏ chúng ta vẫn cần thiết quân luật vì có nhiều phần tử xấu đang làm tổn hại nền hòa bình. Chúng phải bị trừng trị đích đáng”, ông Prayuth cho biết.

Ông Prawut Thawornsiri, phát ngôn viên của Cảnh sát hoàng gia Thái Lan, cho biết trên The Straits Times rằng vụ nổ bom có mục đích là làm chấn động, hoảng sợ hơn là giết người. Các kíp bom tự chế này rất dễ chế tạo và thông dụng nên bất cứ nhóm, tổ chức nào đều có thể đứng sau vụ việc.

Hai vụ nổ xảy ra khoảng 20 giờ tối 1.2, gần tầng 2 nối giữa trung tâm mua sắm Siam và bến tàu điện khiến 2 người bị thương nhẹ. 

Cảnh sát Thái Lan đang vào cuộc điều tra thủ phạm gây ra vụ nổ nhưng chưa có manh mối nào. Tuy nhiên, thủ tướng Prayuth tự tin khẳng định hung thủ sẽ sớm sa lưới với sự hỗ trợ của các camera ghi hình trong trung tâm mua sắm, theo Reuters.

Căng thẳng chính trị tăng cao kể từ khi Hội đồng lập pháp Thái Lan bỏ phiếu kín về việc bãi nhiệm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra và cấm bà Yingluck hoạt động chính trị trong vòng 5 năm. Quyết định này đã khiến những người ủng hộ bà Yingluck và anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, tức giận và biểu tình phản đối.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.