Taliban tấn công trường học để trả thù quân đội chính phủ

16/12/2014 23:11 GMT+7

(TNO) “Chúng tôi chọn trường quân đội để tấn công vì chính phủ đã nhắm mục tiêu vào gia đình và những người phụ nữ của chúng tôi. Chúng tôi muốn họ cảm nhận sự đau đớn của chúng tôi”, theo người phát ngôn của Taliban.

(TNO) “Chúng tôi chọn trường quân đội để tấn công vì chính phủ đã nhắm mục tiêu vào gia đình và những người phụ nữ của chúng tôi. Chúng tôi muốn họ cảm nhận sự đau đớn của chúng tôi”, Reuters ngày 16.12 dẫn lời người phát ngôn của Taliban.

Taliban tấn công trường học để trả thù quân đội chính phủCuộc tấn công của Taliban làm ít nhất 130 người chết và hơn 100 người khác bị thương - Ảnh: Reuters
Theo Reuters, có 141 người thiệt mạng, trong đó có 132 nạn nhân là trẻ em đã bị sát hại trong vụ thảm sát do các tay súng Taliban gây ra khi tấn công vào một trường học quân đội ở thành phố Peshawar, Pakistan. Toàn bộ tay súng Taliban đã bị tiêu diệt sau nhiều giờ căng thẳng.
Các quan chức cho biết hiện có 122 người đang bị thương và được điều trị ở bệnh viện, những người này có độ tuổi từ 10 đến 20.
Người phát ngôn lực lượng Taliban Muhammad Umar Khorasani nói: “Chúng tôi chọn trường quân đội để tấn công vì chính phủ đã nhắm mục tiêu vào gia đình và những người phụ nữ của chúng tôi. Chúng tôi muốn họ cảm nhận sự đau đớn của chúng tôi”, theo Reuters.
Người phát ngôn của Taliban nói với hãng tin Reuters rằng cuộc tấn công là để "trả thù" một cuộc tấn công của quân đội Pakistan nhằm chống lại các lực lượng này ở khu vực Bắc Waziristan.
Trường học bị tấn công nói trên là một trường công lập do quân đội quản lý, có khoảng 500 học sinh, trong đó có nhiều trẻ là con cái của những người trong lực lượng quân đội Pakistan, theo Reuters.
Lực lượng Taliban thời gian qua đã tiến hành nhiều cuộc tấn công, nhưng đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất. Liên Hợp Quốc và nhiều nước đã lên án cuộc thảm sát này. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nói rằng cuộc tấn công của Taliban là "một hành động ghê rợn và hèn nhát khi tấn công những đứa trẻ không có khả năng tự vệ lúc chúng đang học", theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.