TNO

Quân Taliban thảm sát hơn 100 học sinh ở Pakistan

16/12/2014 00:00 GMT+7

(Tin Nóng) Lúc 10 giờ 30 sáng 16.12 (12 giờ 30, giờ VN), khoảng 5 tay súng Taliban mặc trang phục quân đội đã xông vào tấn công trường trung học do quân đội Pakistan điều hành ở thành phố Pesawar, làm chết 126 người, trong đó hơn 100 là học sinh.

(Tin Nóng) Lúc 10 giờ 30 sáng 16.12 (12 giờ 30, giờ VN), khoảng 5 - 6 tay súng Taliban mặc trang phục quân đội đã xông vào tấn công trường trung học do quân đội Pakistan điều hành ở thành phố Peshawar, làm chết 126 người, trong đó hơn 100 là học sinh.


Đưa một số học sinh bị thương đi cấp cứu - Ảnh: Independent

Theo Reuters, 5 tên lính Taliban xông vào từng lớp và xả súng bắn giết học sinh, giáo viên. Cả bọn đều mặc áo mang bom trong người để sẵn sàng cho nổ tung.

Quân đội Pakistan đã huy động lực lượng vào giải cứu và đấu súng hơn 3 giờ liền. Rất đông xe cứu thương, xe quân sự đổ đến hiện trường. Trực thăng bay vần vũ trên trường học.

Một tổ chức của phiến quân Taliban là Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) tự nhận trách nhiệm vụ thảm sát dã man này để trả thù cuộc tấn công trước đó của quân đội Pakistan.

Thông tin ban đầu cho biết có 84 học sinh thiệt mạng. Hai bên đấu súng dữ dội và còn nhiều học sinh, giáo viên kẹt bên trong. Người ta nghe nhiều tiếng nổ lớn trong trường, có thể quân Taliban kích nổ bom tự sát. Đến cuối giờ chiều 16.12, quân đội Pakistan cho biết đã tiêu diệt các tay súng Taliban. Có 126 người chết, trong đó hơn 100 em học sinh, và 122 người khác bị thương.

Ngôi trường bị tấn công nằm trong hệ thống hơn 100 trường do quân đội Pakistan điều hành, dạy học cho con em quân đội và dân thường, học sinh từ 10 – 18 tuổi.


Các học sinh được quân đội giải cứu khỏi trường học ở Peshawa bị quân Taliban tấn công - Ảnh: Reuters


Đưa nạn nhân lên xe cấp cứu. Quân đội Pakistan cho biết 126 người chết, hơn 100 trong số đó là học sinh - Ảnh: Reuters


Quân đội Pakistan triển khai lực lượng đến giải cứu học sinh. Đến cuối giờ chiều 16.12 đã tiêu diệt 5 tay súng Taliban, còn Taliban nói có 6 người tham gia cuộc thảm sát trả thù này - Ảnh: Reuters

Tin Nóng

>> Thủ phạm cầm giữ con tin ở Sydney (Úc) đã bị bắn chết
>> Cảnh sát Úc tấn công quán cà phê giải cứu con tin, ít nhất 2 người chết
>> Thủ phạm cầm giữ con tin ở Sydney là giáo sĩ Iran tị nạn
>> Khủng bố cầm giữ con tin tại Sydney: Đã có 5 người thoát ra
>> Khủng bố khống chế hàng chục con tin ở Sydney, Úc
>> Giải cứu bất thành, con tin Mỹ và Nam Phi bị giết ở Yemen
>> Phiến quân IS thảm sát 1 làng Iraq, Mỹ tiếp tục oanh kích
>> Thảm sát gia đình vợ, 2 người chết, 1 người nguy kịch
>> Kenya: 48 người bị phiến quân thảm sát khi đang xem World Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.