Nổ bom ở 13 nơi tại Trung Quốc, nhiều người chết

30/09/2015 18:57 GMT+7

(TNO) Ít nhất 7 người chết sau hàng loạt vụ nổ bom tại 13 địa điểm khác nhau ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vào chiều ngày 30.9.

(TNO) Ít nhất 7 người chết sau hàng loạt vụ nổ bom tại 13 địa điểm khác nhau ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vào chiều ngày 30.9.

Hiện trường 2 vụ nổ bom ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc chiều ngày 30.9 - Ảnh: Twitter đài CCTVHiện trường 2 vụ nổ bom ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc chiều ngày 30.9 - Ảnh: Twitter đài CCTV
Ngoài ra, ít nhất 51 người bị thương sau hàng loạt vụ nổ ở nhiều địa điểm khác nhau khắp thành phố Liễu Châu, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết.
Website tờ báo địa phương Nanguo Zao Bao dẫn lời các quan chức thành phố Liễu Châu cho biết có tổng cộng 13 vụ nổ từ 15 giờ 15 đến 17 giờ ngày 30.9 (giờ địa phương), theo Reuters. Lực lượng cứu hộ đã được điều động đến hiện trường các vụ nổ.
Ông Zhou Changqing, giám đốc sở cảnh sát thành phố Liễu Châu cho biết những quả bom được giấu trong các kiện hàng chuyển phát nhanh, gửi đến các trạm xe buýt, bệnh viện, nhà nghỉ, trung tâm mua sắm, văn phòng chính quyền thành phố, theo đài Channel News Asia (Singapore).
Theo bản tin cuối ngày của Tân Hoa xã, cảnh sát cho hay nghi phạm đánh bom là một người đàn ông địa phương 33 tuổi, có họ Wei và đang tiếp tục điều tra.
Trong những năm gần đây, Trung Quốc chứng kiến hàng loạt vụ tấn công bằng dao và đánh bom nhắm vào những khu vực đông người như chợ và nhà ga xe lửa, nhiều nhất ở miền tây nước này, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.