Cháy nổ kinh hoàng tại Thiên Tân (Trung Quốc), ít nhất 17 người chết

13/08/2015 07:58 GMT+7

(TNO) Một vụ cháy nổ lớn xảy ra tại cảng Thiên Tân vào khoảng 23 giờ 30 đêm 12.8 làm chết ít nhất 17 người và khiến 400 người khác bị thương, Reuters dẫn nguồn từ truyền thông Trung Quốc cho biết.

(TNO) Một vụ cháy nổ lớn xảy ra tại cảng Thiên Tân (thành phố Thiên Tân, Trung Quốc) vào khoảng 23 giờ 30 đêm 12.8 làm chết ít nhất 17 người và khiến 400 người khác bị thương, Reuters dẫn nguồn từ truyền thông Trung Quốc cho biết.

Đám khói lửa khổng lồ từ vụ cháy nổ tại Thiên Tân đêm 12.8 - Ảnh: Reuters

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền nhanh chóng dập tắt đám cháy phát sinh từ vụ nổ, Reuters dẫn tin từ Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV).

Theo CCTV, có hai vụ nổ liên tiếp đã diễn ra cách nhau chừng 30 giây, bắt đầu lúc 23 giờ 30 ngày 12.8 (giờ địa phương).

Tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) cho biết có 17 người chết tính đến sáng 13.8, trong đó nguồn tin khác cho rằng có 3 lính cứu hỏa nằm trong số này. Tân Hoa xã cho hay số người bị thương vào khoảng 400.

Nguyên nhân vụ việc chưa được công bố chính thức, nhưng Tân Hoa xã nói rằng vụ nổ lớn liên quan tới một kho lưu trữ “hàng hóa nguy hiểm”. Vụ nổ đầu tiên có sức mạnh tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT, còn vụ thứ hai xấp xỉ 21 tấn TNT.

Hình ảnh và các đoạn phim từ Thiên Tân cho thấy các vụ nổ tạo ra cột khói lửa khổng lồ. Theo ghi nhận của Tân Hoa xã từ các khu vực xung quanh, vụ nổ làm rung chuyển mặt đất, vỡ cửa kính của các tòa nhà, một số người bị thương từ những mảnh kính vỡ. Được biết cảng Thiên Tân là một trong những cảng lớn nhất Trung Quốc.

Tai nạn trong ngành công nghiệp là không xa lạ với Trung Quốc. Năm 2014 từng xảy ra một vụ nổ tại nhà máy phụ tùng ô tô làm chết 75 người, theo Reuters.

Xem clip trên mạng xã hội Trung Quốc ghi lại vụ cháy nổ kinh hoàng này:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.