Nhóm vũ trang Hồi giáo sát hại 15 người tại Nigeria

31/12/2014 06:00 GMT+7

(TNO) Ít nhất 15 người thiệt mạng sau vụ tấn công của một nhóm vũ trang Hồi giáo vào thị trấn miền đông bắc Nigeria.

(TNO) Ít nhất 15 người thiệt mạng sau vụ tấn công của một nhóm vũ trang Hồi giáo vào thị trấn miền đông bắc Nigeria, Reuters ngày 31.12 dẫn nguồn tin từ nhân chứng và giới an ninh cho biết.
Thủ lĩnh nhóm vũ trang Boko Haram, Abubakar Shekau
Thủ lĩnh nhóm vũ trang Boko Haram, Abubakar Shekau - Ảnh: AFP
Cuộc tấn công được thực hiện vào đêm 29.12 vào thị trấn Kautikari (Nigeria), gần biên giới với Cameroon. Thị trấn này nằm cách làng Chibok chỉ 10 km, nơi hơn 200 nữ sinh bị nhóm vũ trang Boko Haram bắt cóc vào tháng 4.
Nhân chứng tên Jonah Umaru cho biết có khoảng 20 tay súng tiến đến và bắt đầu xả súng. “Lúc đầu tôi tưởng họ là binh lính. Sau đó, những người đằng sau tôi bị bắn hạ lúc tôi chạy trốn. Cuối cùng, có đến 15 người nằm chết trên đường”.
Nhóm vũ trang Boko Haram trong tháng 12 đã bắt cóc 172 phụ nữ và trẻ em, đồng thời giết hại 35 người khác tại khu vực gần thị trấn Kautikari. Trong năm 2014, nhóm này đã giết hại đến 10.340 người nhằm xây dựng nhà nước Hồi giáo tại Nigeria, Reuters dẫn thống kê của Hội đồng Quan hệ Ngoại giao.
Bộ trưởng Nội vụ Hassoumi Massaoudou ngày 30.12 phát biểu trước Quốc hội Nigeria rằng đất nước đã sẵn sàng thương lượng với nhóm Boko Haram để chấm dứt cuộc chiến, đồng thời đảm bảo an toàn cho các nữ sinh bị bắt cóc vào tháng 4. “Chúng tôi muốn ngừng cuộc chiến này. Nếu chúng tôi có thể đàm phán để ngưng những gì đang xảy ra tại Nigeria”, ông Massaoudou nói.
Tình hình bất ổn tại khu vực đông bắc đang ảnh hưởng đến những nỗ lực bầu cử tổng thống tại Nigeria vào tháng 2.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.