Đánh bom kép ở Nigeria, 40 người chết

12/12/2014 09:45 GMT+7

(TNO) Ít nhất 40 người thiệt mạng sau vụ đánh bom kép tại bến xe buýt ở tâm thành phố Jos Nigeria, Reuters dẫn lời các nhân chứng tại hiện trường.


Một vụ đánh bom bến xe buýt ở Nyanyan, Abuja (Nigeria) hồi 4.2014 giết chết 71 người - Ảnh: Reuters

Vụ đánh bom xảy ra 11.12 tại quận Terminus, thành phố Jos, miền trung Nigeria. “Tôi thấy ánh sáng lóe lên và nghe tiếng nổ lớn. Sau đó các mảnh vỡ và thi thể văng khắp nơi”, một nhân chứng tại hiện trường cho biết. Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc và không đưa ra bất kỳ bình luận nào, theo Reuters.

Hiện vẫn chưa xác định được số thương vong do vụ nổ gây ra nhưng thông tin ban đầu cho biết có ít nhất 40 người thiệt mạng. Nhóm dân quân Hồi giáo Boko Haram bị tình nghi đứng sau vụ đánh bom sau hàng loạt các vụ tấn công của nhóm khủng bố này lên khắp miền trung và đông bắc Nigeria thời gian qua.

Vụ đánh bom mang những điểm tương đồng vụ đánh bom kép giết chết 118 người ở thành phố Jos hồi tháng 5 của nhóm phiến quân Boko Haram, theo Reuters.

Boko Haram là phong trào thánh chiến dòng Sunni tiến hành cuộc nổi dậy 5 năm nhằm thiết lập Nhà nước Hồi giáo mới ở đông bắc Nigeria. Boko Haram vẫn đang là mối đe dọa cho chính quyền Nigeria.

 
Cơ quan chức năng điều tra hiện trường một vụ đánh bom ở Nigeria - Ảnh: Reuters

Số lượng các vụ đánh bom bạo loạn tăng nhanh khi Tông thống Nigeria Goodluck Jonathan tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 3 bang miền đông bắc hồi năm 2013.

Vụ nổ mới nhất xảy ra trong thời gian cả hai đảng cầm quyền của Jonathan và liên minh đối lập chính đã xác định các ứng cử viên cho cuộc bầu cử chính quyền vào 2.2015. Trong đó, vấn đề an ninh được xem là yếu tố thử thách quyết định thắng cử cho các ứng cử viên.

Mộc Di

>> Đánh bom kép ở Nigeria, 118 người chết
>> Đánh bom kép tại ga xe lửa Ấn Độ, ít nhất 1 người chết
>> Nhóm thân Al-Qaeda nhận trách nhiệm vụ đánh bom kép ở Li Băng
>> Đánh bom kép gần sứ quán Iran ở Li Băng
>> Đánh bom kép ở Pakistan, 40 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.