Nhóm thân Al-Qaeda nhận trách nhiệm vụ đánh bom kép ở Li Băng

20/11/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Lữ đoàn Abdullah Azzam, một tổ chức thân Al Qaeda tại Li Băng, đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom kép gần Đại sứ quán Iran ở thủ đô Beirut (Li Băng) hôm 19.11, khiến 23 người thiệt mạng.

(TNO) Lữ đoàn Abdullah Azzam, một tổ chức thân Al-Qaeda tại Li Băng, đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom kép gần Đại sứ quán Iran ở thủ đô Beirut (Li Băng) hôm 19.11, khiến 23 người thiệt mạng.

>> Đánh bom kép gần sứ quán Iran ở Li Băng


Quân đội, cảnh sát, lính cứu hỏa, lực lượng cứu hộ và người dân Li Băng đứng tại hiện trường vụ đánh bom kép gần Đại sứ quán Iran ở thủ đô Beirut - Ảnh: Reuters  

Tổ chức này đe dọa sẽ tiến hành thêm nhiều vụ tấn công khủng bố nữa nếu Iran không chịu rút quân khỏi Syria, theo Reuters.

Iran được cho là đã đem quân sang Syria để hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar Al Assad chiến đấu chống lại lực lượng nổi dậy.

Camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh một người đàn ông đeo mìn chạy hối hả về phía bức tường bao bọc bên ngoài Đại sứ quán Iran ở Beirut trước khi kích nổ, các quan chức Li Băng cho hay.

Sau đó, một chiếc xe có cài bom đậu cách trụ sở đại sứ quán hai tòa nhà đã phát nổ và đây là vụ nổ gây chết người nhiều hơn, theo các quan chức Li Băng.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Sheikh Sirajeddine Zuraiqat, lãnh đạo tôn giáo của Lữ đoàn Abdullah Azzam, xác nhận nhóm này đã tiến hành vụ đánh bom

“Đây là chiến dịch tử vì đạo được tiến hành bởi hai người anh hùng Hồi giáo dòng Sunni ở Li Băng”, người này cho hay.

Được biết, đã có hàng loạt vụ xung đột giáo phái và tấn công bằng bom nhằm vào các mục tiêu là người Hồi giáo dòng Sunni lẫn Shiite trong năm 2013, được cho là có nguyên nhân xuất phát từ cuộc nội chiến ở quốc gia láng giềng Syria.

Người Hồi giáo Shiite đang tích cực hậu thuẫn ông Assad chiến đấu chống lại lực lượng nổi dậy, vốn phần lớn là người Hồi giáo Sunni, theo Reuters.

Hoàng Uy

>> Iran tố Israel nhúng tay vào vụ đánh bom ở Li Băng
>> Đánh bom gần Đại sứ quán Iran tại Li Băng, ít nhất 23 người chết
>> Cuộc chiến Syria đã lan sang Li Băng
>> Một tướng Iran bị sát hại tại Li Băng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.