NATO tập trận chống tàu ngầm ở Na Uy

01/05/2015 14:59 GMT+7

(TNO) Ngày 30.4, Na Uy cho biết 5.000 lính NATO sẽ tham gia cuộc tập trận chống tàu ngầm ở ngoài khơi bờ biển nước này vào đầu tháng 5.2015. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh những tàu ngầm khả nghi đang xuất hiện trong khu vực.

(TNO) Na Uy ngày 30.4 cho biết 5.000 lính NATO sẽ tham gia cuộc tập trận chống tàu ngầm ở ngoài khơi bờ biển nước này vào đầu tháng 5.2015. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh những tàu ngầm khả nghi đang xuất hiện trong khu vực.

Tàu bảo vệ bờ biển của Phần Lan tuần tra gần Helsinki ngày 28.4.2015 sau vụ tàu ngầm “lạ” xâm nhập - Ảnh: Reuters
Trên 10 tàu chiến, tàu ngầm, máy bay và trực thăng sẽ tham gia cuộc tập trận kéo dài từ ngày 4-13.5 ở biển Bắc và eo biển Skagerrak nằm giữa Na Uy và Đan Mạch, theo AFP.
Cuộc tập trận này diễn ra giữa lúc Nga tăng cường các hoạt động quân sự trong khu vực. Moscow cũng đang "hục hặc" với NATO liên quan đến cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.
Quốc gia láng giềng của Na Uy là Phần Lan, không phải là thành viên của NATO, ngày 28.4 cho hay hải quân Phần Lan đã bắn cảnh cáo một tàu ngầm lạ, nghi là của Nga, xâm nhập vùng biển nước này.
Trước đó, tháng 10.2014, Thụy Điển tiến hành cuộc săn lùng rầm rộ một tàu ngầm nước ngoài được cho là của Nga xuất hiện trong vùng biển gần thủ đô Stockholm.
“Không có mối liên hệ nào giữa cuộc tập trận được lên kế hoạch từ lâu với những gì đã xảy ra ở Thụy Điển và Phần Lan”, AFP dẫn lời người phát ngôn quân đội Na Uy, ông Brynjar Stordal cho biết.
“Nhưng những gì đã xảy ra ở hai nước này cho thấy sự cần thiết tiến hành một cuộc tập trận chống tàu ngầm như thế”, ông Stordal cho biết thêm.
Na Uy, thành viên của NATO chia sẻ biên giới với Nga, hồi năm 2014 từng cảnh báo việc Nga tăng cường các hoạt động quân sự khi Moscow đẩy mạnh hiện diện quân sự ở Bắc Cực, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.