Lính đào tẩu Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc

15/06/2015 17:28 GMT+7

(TNO) Một lính Triều Tiên đã vượt biên giới sang Hàn Quốc ngày 15.6. Đây là vụ đào tẩu hiếm hoi xuyên qua một trong số những khu vực biên giới được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới.

(TNO) Một lính Triều Tiên đã vượt biên giới sang Hàn Quốc vào ngày 15.6. Đây là vụ đào tẩu hiếm hoi xuyên qua một trong số những khu vực biên giới được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới.

Hàng rào kẽm gai tại biên giới giữa Hàn Quốc -Triều Tiên (ảnh chụp từ phía Hàn Quốc nhìn sang) - Ảnh: AFP
Binh sĩ đào tẩu Triều Tiên (19 tuổi) đã đầu hàng trước lực lượng biên phòng Hàn Quốc vào lúc 8 giờ (6 giờ sáng theo giờ Việt Nam) ngày 15.6 sau khi đi bộ dọc theo biên giới ở huyện Hwacheon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc), AFP dẫn lại thông cáo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
Chính quyền Hàn Quốc đang tiến hành điều tra vụ việc này, và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố sẽ công bố thêm thông tin về binh sĩ đào thoát này.
Hàng trăm người Triều Tiên trốn khỏi Triều Tiên hằng năm, nhưng hiếm có trường hợp người Triều Tiên dám vượt qua biên giới trên đất liền giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Đa số người Triều Tiên vượt qua biên giới Triều Tiên - Trung Quốc rồi sau đó mới đến Hàn Quốc, theo AFP.
Hồi năm 2012, một binh sĩ Triều Tiên đã bước qua những hàng rào kẽm gai có điện và camera an ninh mà không bị phát hiện ở biên giới với Hàn Quốc, khiến Seoul sa thải ba chỉ huy lực lượng biên phòng.
Vào tháng 8.2014, hai người Triều Tiên đã bơi qua biên giới trên biển của Triều Tiên - Hàn Quốc ở Hoàng Hải và đến một đảo tiền tuyến của Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.