IS sát hại dã man 5 nhà báo ở Libya

28/04/2015 11:57 GMT+7

(TNO) Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã cắt cổ 5 nhà báo đang làm việc cho một đài truyền hình Libya. Thi thể họ được tìm thấy tại một khu vực vắng vẻ ở miền đông Libya.

(TNO) Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã cắt cổ 5 nhà báo đang làm việc cho một đài truyền hình Libya. Thi thể họ được tìm thấy tại một khu vực vắng vẻ ở miền đông Libya, Reuters đưa tin.

IS hành quyết hàng chục thành viên của lực lượng an ninh Iraq - Ảnh: AFP

Thi thể 5 nhà báo này được phát hiện tại khu vực dân cư thưa thớt gần thành phố Bayda, miền đông Libya. Các tay súng trung thành với IS đã tuyên bố chịu trách nhiệm vụ sát hại này, một nguồn tin quân đội nói với Reuters hôm 27.4.
Các phóng viên gồm 4 người Libya và 1 người Ai Cập làm việc cho đài truyền hình Barqa TV ở miền đông. Họ mất tích từ tháng 8.2014 khi rời thành phố Tobruk, miền đông Libya đến thành phố Benghazi. Lộ trình này đã đưa họ qua Derna, khu vực IS đang hoạt động mạnh.
Các phóng viên bị bắt tại một trạm kiểm soát của IS và bị sát hại tại một nơi gần đó, Liên đoàn các nhà báo Quốc tế (IFJ) cho biết.

Các thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ảnh: AFP

‘Chúng tôi bàng hoàng vì hành vi sát hại dã man này. IS muốn gây ra sự khiếp sợ, nhưng chúng tôi chỉ cảm thấy đau buồn và thêm quyết tâm để trông thấy những ké sát nhân phải chịu trách nhiệm vì tội ác của chúng”, Reuters dẫn lời Chủ tịch IFJ, Jim Boumelha
IS đang chiếm đóng một phần lãnh thổ Syria và Iraq. Tổ chức cực đoan này đã thực hiện nhiều vụ tàn sát dã man, mới đây là vụ sát hại 30 người Ethiopia và 20 người Ai Cập theo đạo Cơ đốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.