Indonesia đánh chìm 34 tàu cá nước ngoài

19/08/2015 10:06 GMT+7

(TNO) Indonesia vừa cho đánh chìm 34 tàu cá của nước ngoài xâm nhập và đánh bắt trái phép ở vùng biển nước này, hãng tin AFP cho hay.

(TNO) Indonesia hôm 18.8 đã cho đánh chìm 34 tàu cá của nước ngoài xâm nhập và đánh bắt trái phép ở vùng biển nước này, hãng tin AFP cho hay.

>> Indonesia đánh chìm 41 tàu cá nước ngoài

Một tàu cá nước ngoài bị cho nổ tung ở ngoài khơi Indonesia - Ảnh: AFP
Đó là những tàu cá đã bị Indonesia bắt giữ trong thời gian qua, 5 tàu bị đặt mìn cho nổ tung, trong khi những tàu khác bị đánh chìm. Việc đánh chìm các tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép còn nằm trong chuỗi sự kiện mừng 70 năm Quốc khánh Indonesia (17.8.1945). Trong số này có các tàu cá của ngư dân Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Malaysia.
Ngoài 34 tàu nước ngoài, 4 tàu cá của ngư dân Indonesia, được cho là đánh bắt không có giấy tờ hợp lệ, cũng bị đánh chìm hôm 18.8. 
Tổng thống Joko Widodo chỉ đạo chiến dịch chống tàu cá nước ngoài xâm nhập trái phép vào vùng biển của Indonesia. Ông nói rằng việc đánh bắt cá trái phép của tàu nước ngoài gây thất thoát hàng tỉ USD mỗi năm cho nước này.
“Chúng ta muốn mọi người thấy Indonesia có thể chiến thắng trên biển vì biển là tương lai của đất nước chúng ta”, Bộ trưởng Thủy sản Indonesia, Susi Pudjiastuti phát biểu trong một thông cáo phát ra sau vụ đánh chìm tàu hôm 18.8, theo AFP.
Đây không phải là lần đầu tiên Indonesia đánh chìm tàu cá nước ngoài. Hồi tháng 3.2015, Indonesia từng tiến hành đánh chìm tàu cá của nhiều nước vì đánh bắt trái phép ở vùng biển Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.