Chính quyền Bangkok kêu gọi kiêng sex trong lễ tình nhân

11/02/2015 17:41 GMT+7

(TNO) Quan ngại về tỉ lệ thiếu niên mang thai ngoài ý muốn gia tăng, các quan chức chính quyền thủ đô Bangkok, Thái Lan kêu gọi giới trẻ kiêng sex và nên đến thăm các đền chùa, thả chim phóng sanh trong ngày lễ tình nhân Valentine 14.2.

(TNO) Quan ngại về tỉ lệ thiếu niên mang thai ngoài ý muốn gia tăng, các quan chức chính quyền thủ đô Bangkok, Thái Lan lên kêu gọi giới trẻ kiêng sex và nên đến thăm các đền chùa, thả chim phóng sanh trong... ngày lễ tình nhân Valentine 14.2.

Một bà mẹ thiếu niên 16 tuổi bồng con tại một bệnh viện ở thủ đô Bangkok, Thái Lan - Ảnh: Reuters
Các quan chức Thái Lan cho biết Thái Lan là một trong số những quốc gia có tỉ lệ thiếu niên mang thai ngoài ý muốn cao nhất ở Đông Nam Á, theo Reuters.
Ngày lễ tình nhân Valentine 14.2 của phương Tây du nhập vào Thái Lan và trở nên phổ biến ở nước này. Chính quyền Bangkok quan ngại "làn sóng" quan hệ tình dục vào ngày này dễ dàng dẫn đến có thai ngoài ý muốn.
Các cuộc khảo sát do truyền thông Thái Lan tiến hành gần đây cho thấy giới trẻ Thái Lan "chọn lễ tình nhân Valentine là ngày tuyệt vời để... mất trinh”.
“Nếu các bạn trẻ thật sự yêu thương nhau thì họ nên đi phóng sinh chim, cá và viếng các đền thờ”, ông Pirapong Saicheua, một quan chức chính quyền Bangkok, nói với Reuters.
“Hãy để tinh thần được thoải mái, đừng ám ảnh bởi những thứ không phù hợp với độ tuổi của mình”, ông Saicheua khuyên các thiếu niên Thái.
Do lo ngại tỉ lệ thiếu niên mang thai ngoài ý muốn gia tăng, chính quyền Bangkok đã phân phát miễn phí 3,5 triệu bao cao su tại gần 80 trung tâm y tế và bệnh viện vào đầu năm 2015, theo Reuters.
Bộ Y tế Thái Lan cũng lên kế hoạch triển khai việc đặt máy cung cấp bao cao su tự động tại các trường trung học trong năm 2015, ông Sophon Mekthon, người đứng đầu cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế Thái Lan, cho hay.
Đa số học sinh Thái hoan nghênh dự án này, lần đầu tiên thử nghiệm vào năm 2010, nhưng các bậc phụ huynh lên tiếng phản đối vì sợ những chiếc máy này sẽ khuyến khích thiếu niên quan hệ tình dục.
“Cứ ba thiếu niên thì có hai em ủng hộ dự án, nhưng khoảng 90% các bậc phụ huynh Thái Lan phản đối”, theo ông Sophon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.