Cảnh sát Thái Lan tự thưởng 84.000 USD sau khi bắt nghi phạm đánh bom

01/09/2015 11:34 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan tuyên bố tự thưởng 84.000 USD cho chính lực lượng này vì "tài giỏi". Số tiền này trước đó từng được hứa thưởng cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ thủ phạm vụ đánh bom ở Bangkok làm 20 người thiệt mạng, hơn 120 người bị thương.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan tuyên bố tự thưởng 84.000 USD cho chính lực lượng này vì "tài giỏi". Số tiền này trước đó từng được hứa thưởng cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ thủ phạm vụ đánh bom ở Bangkok làm 20 người thiệt mạng, hơn 120 người bị thương.

Vụ đánh bom tại Bangkok hôm 17.8 đã làm 20 người thiệt mạng, 120 người bị thương - Ảnh: AFP
"Hãy đưa cái túi cho tôi nào", cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Poompanmoung ra lệnh cho cấp dưới sau khi thông báo ông vừa nhận được "tin tốt lành" tại cuộc họp báo tổ chức hôm 31.8. Nói rồi, ông đặt mạnh mấy xấp tiền dày cộm vừa được lôi trong túi ra đặt lên cái bục trước mặt.
Vừa cười rất tươi, ông vừa nói: "Tiền thật đấy". Rồi ông giải thích sở dĩ có thể bắt được nghi phạm đánh bom đầu tiên hôm 29.8 vừa qua hoàn toàn là nhờ "sự làm việc tài giỏi của cảnh sát", ngoài ra họ không hề nhận được một tin báo liên quan nào từ bên ngoài.
Hãng tin AP dẫn lời ngài cảnh sát trưởng: "Tài năng của cảnh sát Thái Lan đã dẫn đến vụ bắt giữ. Số tiền này sẽ được thưởng cho những cảnh sát đã làm điều này."
Sau khi xảy ra vụ đánh bom, cảnh sát trưởng Somyot tuyên bố cá nhân ông treo giải 1 triệu bath (gần 28.000 USD) cho những ai cung cấp thông tin dẫn đến bắt giữ thủ phạm. Sau đó ông Somyot cho biết 2 người bạn giấu tên của ông cũng muốn tài trợ cho giải thưởng, nâng số tiền lên gấp 3.
"Tiền thật đấy" - cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Poompanmoung tươi cười khẳng định - Ảnh: Reuters
Việc ông Somyot chia thưởng cho cảnh sát lập tức vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cư dân mạng giữa lúc hàng loạt câu hỏi liên quan đến vụ đánh bom, vốn gây thiệt hại nghiêm trọng cho hình ảnh và ngành du lịch Thái Lan, vẫn chưa có lời giải. Ngay cả nghi phạm bị bắt hôm 29.8 cũng được cho rằng không phải là người cầm đầu vụ đánh bom. Tên, quốc tịch, động cơ, tổ chức mà nghi phạm tham gia... cũng chưa hề được công bố. Người này cũng chưa bị chính thức truy tố.
Sự lúng túng của cảnh sát trong việc truy lùng thủ phạm sau vụ đánh bom từ hôm 17.8 trước đó cũng đã bị nhiều chỉ trích. Hiện chưa biết việc chia giải thưởng 84.000 USD cho cảnh sát sẽ được thực hiện ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.