Bị dọa giết khi vận động lấy ngày ông Lý Quang Diệu mất thành ngày nghỉ lễ

02/04/2015 10:22 GMT+7

(TNO) Một cặp vợ chồng ở Singapore vận động lấy ngày mất của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu thành ngày nghỉ lễ đang bị dọa giết, sau khi có tin đồn cuộc vận động này có mưu đồ bất chính.

(TNO) Một cặp vợ chồng ở Singapore vận động lấy ngày mất của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu thành ngày nghỉ lễ đang bị dọa giết, sau khi có tin đồn cuộc vận động này có mưu đồ bất chính, theo Straits Times.

Người bị dọa giết trong khi vận động lấy ngày mất của ông Lý Quang Diệu thành ngày nghỉ lễ
- Ảnh chụp màn hình Straits Times
Thương gia John Lim và vợ, bà Tan Lay Goek, vừa báo cảnh sát về việc bị đe dọa khi có một email dọa giết gửi đến cặp vợ chồng, tờ Straits Times đưa tin ngày 1.4
Vào ngày 29.3, cặp vợ chồng này đã lập hai trang web lkyday.com và 1923-2015.org để vận động người dân lấy ngày mất của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu, ngày 23.3, thành ngày nghỉ lễ quốc gia.
Cuộc vận động được tiến hành thông qua hình thức thu thập chữ kí, địa chỉ email, số chứng minh nhân dân và số điện thoại của người tham gia. Trong 3 ngày, hai trang web đã có hơn 1.600 chữ kí của người dân.
Nhưng một email giấu tên đã cáo buộc trang web sử dụng tên miền của công ty nước ngoài, nhằm thu thập thông tin cá nhân và vi phạm Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân của Singapore. Nghi án lừa đảo chẳng mấy chốc lan nhanh và vợ chồng Lim đã nhận được nhiều lời hăm dọa giết chết.
Ông Lim trình báo với cảnh sát rằng, cuộc vận động yêu cầu có dữ liệu cá nhân để đảm bảo người tham gia là công dân chính thức của Singapore. Các số điện thoại được yêu cầu cung cấp là để làm những cuộc xác nhận ngẫu nhiên.
Ông Lim cũng tự tin cho rằng việc làm của ông đúng luật pháp: “Tôi nghĩ, người cáo buộc chúng tôi cũng có ý tốt nhằm cảnh giác và bảo vệ người dân Singapore, nhưng giá như anh ta liên lạc trực tiếp với tôi để làm rõ vấn đề thì tốt hơn vì tất cả thông tin cá nhân của tôi đều nằm trên các trang web đó”, theo Straitstimes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.