Bà Hillary Clinton vẫn dẫn đầu về tỉ lệ ủng hộ ứng viên tranh cử

20/08/2015 10:19 GMT+7

(TNO) Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vẫn dẫn đầu về tỉ lệ ủng hộ đối với các ứng cử viên đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, tỉ lệ này trong cuộc thăm dò của CNN/ORC đã xuống thấp nhất kể từ năm 2001.

(TNO) Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vẫn dẫn đầu về tỉ lệ ủng hộ đối với các ứng cử viên đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, tỉ lệ này trong cuộc thăm dò của CNN/ORC đã xuống thấp nhất kể từ năm 2001, theo Reuters ngày 20.8.

Bà Hillary Clinton vẫn dẫn đầu về tỉ lệ ủng hộ đối với các ứng cử viên đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ - Ảnh: AFPBà Hillary Clinton vẫn dẫn đầu về tỉ lệ ủng hộ đối với các ứng cử viên đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ - Ảnh: AFP

Theo kết quả thăm dò dư luận của CNN/ORC được công bố ngày 19.8, có 47% số cử tri được hỏi ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trở thành đại diện của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống năm 2016. Với kết quả này bà Hillary vẫn tiếp tục dẫn đầu về tỉ lệ ủng hộ trong số các ứng viên của đảng Dân chủ. Ứng cử viên tiềm năng khác của đảng Dân chủ là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders nhận được 29% số cử tri ủng hộ, xếp vị trí thứ hai.

Theo CNN, 61% cử tri theo đảng Dân chủ tham gia cuộc thăm dò bày tỏ tin tưởng cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary đối với các chính sách đối ngoại của bà.
Cũng theo kết quả cuộc thăm dò này, bà Hillary Clinton có tỉ lệ ủng hộ cao hơn so với tỉ phú Donald Trump, người đang dẫn đầu về tỉ lệ ủng hộ trong các ứng cử viên của đảng Cộng hòa.
Mặc dù vẫn dẫn đầu trong số các ứng viên trong cuộc đua đến Nhà Trắng, nhưng kết quả thăm dò cũng cho thấy tỉ lệ ủng hộ đối với bà Hillary đã giảm đi so với các cuộc thăm dò trước. Reuters cho hay tỉ lệ ủng hộ bà trong cuộc thăm dò của CNN/ORC đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3.2001.
Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton hiện được xem là ứng cử viên sáng giá nhất của đảng Dân chủ trong cuộc đua trở thành tổng thống Mỹ. Bên cạnh sự ủng hộ của cử tri, bà Hillary đang gặp những khó khăn, trong đó có vụ lùm xùm xung quanh việc sử dụng thư điện tử của bà khi còn làm Ngoại trưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.