Bà Clinton phản đối việc Tổng thống Mỹ cho khoan dầu ở Bắc Cực

19/08/2015 10:54 GMT+7

(TNO) Bà Hillary Clinton phản đối quyết định của chính quyền Tổng thống Barack Obama về việc cho phép khoan khai thác dầu khí ở vùng biển Bắc Cực.

(TNO) Bà Hillary Clinton phản đối quyết định của chính quyền Tổng thống Barack Obama về việc cho phép khoan khai thác dầu khí ở vùng biển Bắc Cực, theo The Washington Post.

Bà Hillary Clin cho rằng không đáng để mạo hiểm khoan dầu khí ở Bắc Cực - Ảnh: Reuters

Chỉ một ngày sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama cấp phép cho tập đoàn dầu khí Royal Dutch Shell tiến hành khoan khai thác dầu khí ở ngoài khơi bang Alaska (Mỹ), tại vùng biển Bắc Cực, ứng cử viên tổng thống, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton ngày 18.8 đã lên tiếng phản đối quyết định này.

Trên trang Twitter của mình, bà Hillary Clinton viết: “Bắc Cực là kho báu độc nhất vô nhị. Dựa vào những gì chúng ta biết thì thật không đáng để mạo hiểm khoan ở đó”.
The Washington Post nhận định rằng đây là một dấu hiệu cho thấy bà Hillary đang cố giành sự ủng hộ của những nhà hoạt động về môi trường, những người đã phản đối mạnh mẽ việc khoan dầu khí tại Bắc Cực.
Những nhà hoạt động môi trường cho rằng việc khoan khai thác dầu khí tại vùng biển Bắc Cực làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và gây hại tới các loài sinh vật như cá voi, gấu Bắc Cực, hải cẩu, theo Reuters.
Theo ước tính của chính phủ Mỹ, Bắc Cực hiện chiếm khoảng 20% trữ lượng dầu mỏ và khí đốt chưa được khai thác của thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.