Bà Aung San Suu Kyi gặp ông Tập Cận Bình

11/06/2015 21:39 GMT+7

(TNO) Bà Aung San Suu Kyi, Chủ tịch đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) Myanmar đã đến Bắc Kinh gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, theo Tân Hoa xã chiều ngày 11.6.

(TNO) Bà Aung San Suu Kyi, Chủ tịch đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) tại Myanmar, đã đến Bắc Kinh gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, theo Tân Hoa xã chiều ngày 11.6.

Bà Aung San Suu Kyi gặp ông Tập Cận Bình hôm 11.6 - Ảnh: AFP
Đây là lần đầu tiên bà Aung San Suu Kyi đến thăm Trung Quốc kể từ lúc bà được tự do vào năm 2010. Theo The New York Times, cuộc gặp ông Tập Cận Bình lần này nhấn mạnh tham vọng tranh cử của bà Aung San Suu Kyi tại Myanmar, dự kiến diễn ra cuối năm nay.
Ông Tập Cận Bình cũng kêu gọi bà Aung San Suu Kyi và đảng NLD tiếp tục đóng vai trò trong việc xây dựng và định hướng cho người dân Myanmar về quan điểm của họ trong vấn đề hợp tác Trung Quốc - Myanmar theo hướng khách quan và hợp lý, đồng thời tuyên truyền tích cực hơn cho các mối quan hệ song phương.
Tân Hoa xã cũng cho biết bà Aung San Suu Kyi nói rằng NLD coi trọng tình hữu nghị giữa Myanmar và Trung Quốc, ngưỡng mộ những thành tựu đáng ghi nhận của Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản.
Bà Aung San Suu Kyi có chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên kể từ khi được trả tự do - Ảnh: Reuters
Ngoài ra, báo The New York Times của Mỹ dẫn lời phát ngôn viên của NLD, ông Nyan Win, nói rằng bà Suu Kyi dự kiến sẽ không bàn đến vấn đề nhân quyền với Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.