75% người Nga sẵn sàng bầu ông Putin làm tổng thống

11/07/2015 09:54 GMT+7

(TNO) 75% số cử tri Nga được hỏi sẵn sàng bầu ông Putin làm tổng thống Liên bang Nga nếu có cuộc bầu cử diễn ra ngày 12.7.

(TNO) 75% số cử tri Nga được hỏi đều sẵn sàng bầu ông Putin làm tổng thống Liên bang Nga nếu có cuộc bầu cử diễn ra ngày 12.7, theo hãng tin TASS.

75% số cử tri Nga được hỏi sẵn sàng bầu ông Putin làm tổng thống - Ảnh: AFP75% số cử tri Nga được hỏi sẵn sàng bầu ông Putin làm tổng thống - Ảnh: AFP
Đó là kết quả của cuộc thăm dò được đăng tải trên trang web của Public Opinion Foundation ngày 10.7. Theo kết quả này, Tổng thống Nga Vladmir Putin vẫn được tín nhiệm nhất với 75% số người được hỏi khẳng định sẵn sàng bầu ông làm lãnh đạo cao nhất của nước Nga nếu có một cuộc bỏ phiếu diễn ra vào ngày 12.7.
Bên cạnh ông Putin, một số chính trị gia khác của Nga cũng được nhắc tới nhưng với số tín nhiệm không cao. Ví dụ, lãnh đạo đảng Dân chủ tự do (LDPR) Vladimir Zhirinovsky có 5% số người được hỏi ủng hộ, lãnh đạo đảng Cộng sản Liên bang Nga (CPRF) Gennady Zyuganov là 2%...
Trong khi đó, 6% số người được hỏi phân vân không biết bầu ai, 1% sẽ không bỏ phếu cho ai và 9% số người được hỏi nói rằng họ sẽ không đến các điểm bỏ phiếu.
Kết quả này được đưa ra dựa trên việc thăm dò 3.000 người thuộc 64 nhóm đối tượng ở Liên bang Nga. Kết quả này tiếp tục cho thấy sự tin tưởng của người dân Nga đối với vị tổng thống 62 tuổi của Nga. Hồi cuối tháng 6, mức độ tín nhiệm của người dân Nga đối với ông Putin cao kỷ lục, ở mức 89%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.