Tổng thống Putin hứa sẽ tập yoga

09/07/2015 09:49 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin, nổi tiếng với môn võ judo, mới đây tỏ ý muốn tập yoga, đồng thời khẳng định sức hấp dẫn khó cưỡng của yoga.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin, nổi tiếng với đai đen bát đẳng judo, mới đây tỏ ý muốn tập... yoga, đồng thời khẳng định sức hấp dẫn của yoga thật "khó cưỡng", theo Bloomberg.

Tổng thống Nga Vladimir Putin còn là một võ sĩ judo - Ảnh: Reuters
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 8.7 đã hội đàm cùng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại thành phố Ufa (Nga), bên lề hội nghị thượng đỉnh nhóm BRICS. Cuộc nói chuyện giữa một võ sĩ judo và một người thường tập yoga trở nên thú vị khi ông Putin tỏ ý muốn tập yoga nếu thể trạng cho phép.
Vị tổng thống 62 tuổi của Nga được biết đến là người giữ đai đen và được phong bát đẳng trong môn judo đã chia sẻ rằng: “Yoga là một trong số ít những thứ mà tôi chưa từng làm, mặc dù rất khó cưỡng lại sức hấp dẫn của bộ môn này”.
Ông Putin nói rằng đối với các môn thể thao ông chơi, ông sẽ biết có thể làm được những gì dựa vào trình độ của mình trong môn thể thao đó; nhưng với yoga, khi nhìn những người tập môn này thì dường như chỉ thấy họ đạt tới một mức độ hoàn hảo tưởng không thể làm được.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và trên 35.000 người tham gia tập yoga trong sự kiện Ngày quốc tế yoga tại thủ đô New Delhi vào ngày 21.6 - Ảnh: AFP
Tổng thống Nga Putin gắn liền với hình ảnh một người đàn ông mạnh mẽ trong môn judo và nhiều môn thể thao khác. Còn Thủ tướng Ấn Độ Modi lại “uyển chuyển” với những động tác trong bộ môn yoga truyền thống. Quảng bá và thúc đẩy yoga được coi là một phần trong chiến lược quyền lực mềm của ông Modi từ khi lên làm thủ tướng Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.