Bữa tiệc sinh nhật xúc động của cô bé 10 tuổi mắc bệnh hiếm gặp

21/04/2015 09:28 GMT+7

(TNO) Lời khẩn cầu trên Facebook của một bà mẹ ở bang Minnesota (Mỹ) đã giúp đưa hàng trăm người lạ đến dự tiệc sinh nhật của đứa con gái 10 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, sau khi các bạn cùng lớp của bé đều đã từ chối lời mời, theo hãng tin UPI.

(TNO) Lời khẩn cầu trên Facebook của một bà mẹ ở bang Minnesota (Mỹ) đã giúp đưa hàng trăm người lạ đến dự tiệc sinh nhật của đứa con gái 10 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, sau khi các bạn cùng lớp của bé đều đã từ chối lời mời, theo hãng tin UPI.

 
Bé MacKenzie cùng “Nữ hoàng Elsa” tại bữa tiệc ngày 18.4 - Ảnh chụp màn hình: The USA Today
Bà Jenny Moretter ở thành phố Shakopee cho biết con gái của mình, bé MacKenzie, những tưởng sẽ không ai có mặt tại bữa tiệc sinh nhật sau khi các bạn của bé không hồi đáp lời mời.
Bà Moretter nói MacKenzie bị hội chứng Sotos, một sự rối loạn di truyền hiếm gặp khiến cô bé bị tổn thương não.
"Cô bé không có bạn. Tôi đã đến trường và thấy cô bé thường chơi một mình”, cha của bé - ông Matthew - nói.
Thấy con buồn bã, người mẹ cuối tuần qua đã đăng bài lên Facebook với lời khẩn cầu mọi người đến dự tiệc sinh nhật của con mình và mang theo trẻ con. Moretter cho biết bà chỉ hy vọng có sự hiện diện của ít nhất 10 đứa trẻ tại bữa tiệc của con gái MacKenzie, nhưng gia đình bà vừa sốc vừa vui mừng khi có đến 400 người đến tham dự.
Trong số những vị khách bất ngờ có ông Charles Johnson, cựu tiền đạo của đội bóng bầu dục Minnesota Vikings nổi tiếng tại địa phương, cùng nhân vật Nữ hoàng Elsa trong phim hoạt hình Frozen của hãng Disney.
Các thành viên của Sở Cứu hỏa Shapokee cũng ghé qua và cho các bé tham quan xe chữa lửa của họ. Các quán ăn, chuỗi thức ăn nhanh và dịch vụ tiệc trong vùng cung cấp thực phẩm cho các khách mời, theo tờ The USA Today.
Thị trưởng Shapokee Brad Tabke đã ra tuyên bố xác định ngày 18.4 là Ngày MacKenzie Moretter để tôn vinh sinh nhật của cô bé.
Bà Moretter nói bà bị choáng ngợp bởi sự ủng hộ của các khách mời và hàng trăm người khác đã gửi lời chúc tốt đẹp trên trang Facebook.
“Thật cảm động khi biết có nhiều cá nhân quan tâm, dù với họ, chúng tôi chưa từng quen biết”, bà nói.
Về phần mình, bé MacKenzie cũng xúc động không kém.
“Tôi gặp khó khăn khi kết bạn ở trường, nhưng cảm ơn tất cả mọi người, tiếng nói của tôi đã được nghe thấy. Tôi yêu mọi người”, cô bé nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.