Triệu chứng cảnh báo bệnh hiểm nghèo

26/01/2015 05:06 GMT+7

Ung thư có thể đe dọa mạng sống nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm. Có một vài dấu hiệu của bệnh ung thư, bạn không nên bỏ qua.

Ung thư có thể đe dọa mạng sống nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm. Có một vài dấu hiệu của bệnh ung thư, bạn không nên bỏ qua.

Triệu chứng cảnh báo bệnh hiểm nghèoNếu thường xuyên mắc triệu chứng mệt mỏi, nên thăm khám sớm để tìm nguyên nhân - Ảnh: Shutterstock
Đau khi tiểu tiện. Nếu bị đau khi đi tiểu hoặc thấy có máu trong nước tiểu, bạn nên đi gặp bác sĩ ngay lập tức. Một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư không thể bỏ qua là có máu trong tinh dịch.
Da biến màu. Theo các chuyên gia, nam giới trên 50 tuổi dễ mắc bệnh ung thư da. Nếu bạn nhận thấy một sự thay đổi màu da khác thường, đó có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư.
Vết loét trong miệng không lành theo thời gian là điều bạn cần phải xem xét. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem có bất kỳ sự đổi màu như những đốm trắng, đỏ hoặc màu xanh xung quanh vết loét.
Ho nhiều trong một khoảng thời gian dài có thể là một dấu hiệu khác của bệnh ung thư. Nếu đã uống thuốc mà không hết thì đây có thể là triệu chứng của ung thư phổi.
Phái mạnh nếu cảm thấy các cơn đau liên tục ở vùng bụng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức. Triệu chứng này có thể liên quan đến bệnh bạch cầu hoặc ung thư thực quản, gan, tuyến tụy hoặc đại trực tràng.
Các dấu hiệu sớm của bệnh bạch cầu là ngã bệnh đi kèm với sốt cao và chân tay run rẩy. Đừng bỏ qua dấu hiệu này.
Khó nuốt. Ung thư phổi bắt đầu với những cơn đau khi bạn nuốt trong cổ họng. Nếu cơn đau như vậy xuất hiện thường xuyên, hãy thăm khám xem đây có phải là dấu hiệu của một căn bệnh ung thư nào đó phổ biến ở nam giới.
Bầm tím. Dấu hiệu sớm của bệnh bạch cầu làm suy yếu khả năng vận chuyển khí ô xy trong máu và hình thành cục máu đông. Nếu bạn có những cục máu đông ngẫu nhiên thì đây có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư.
Sụt cân nhanh. Nếu không thực hiện theo một chương trình giảm cân nào mà lại giảm cân nhanh thì hãy cẩn thận. Sụt cân nhanh là một trong những dấu hiệu ung thư liên quan đến đại tràng hoặc gan.
Mệt mỏi. Bệnh bạch cầu và u lympho bào (lymphoma) thường gây ra cơn mệt mỏi dai dẳng. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và khó thực hiện các công việc thường nhật thì nên kiểm tra sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.