TNO

Tàu tên lửa Nga diễn tập phóng tên lửa Klub diệt mục tiêu xa hơn 100 km

09/09/2016 17:31 GMT+7

(Tin Nóng) Hai tàu tên lửa cỡ nhỏ của Hải đội Caspi (Nga) trong cuộc tập trận Caucasus-2016 đã phóng tên lửa Kalibr bắn trúng mục tiêu ở xa hơn 100 km.

(Tin Nóng) Hai tàu tên lửa cỡ nhỏ của Hải đội Caspi (Nga) trong cuộc tập trận Caucasus-2016 đã phóng tên lửa Kalibr bắn trúng mục tiêu ở xa hơn 100 km.

Hãng tin TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 9.9, Hải đội Caspi với 20 tàu chiến các loại cùng hàng ngàn quân nhân tham gia cuộc tập trận Caucasus 2016 vốn diễn ra đồng thời giữa 2 hạm đội Biển Đen và Hải đội Caspi. Trong clip công bố ngày 8.9, tàu tên lửa lớp Buyan-M là chiếc Grad Sviyazhsk đã phóng 1 tên lửa hành trình Kalibr (bản xuất khẩu gọi là Klub) bắn trúng mục tiêu giả định là sở chỉ huy của địch trên bờ biển, ở cách xa 180 km.

Sau đó tàu tên lửa Uglich phóng một tên lửa Kalibr bắn trúng mục tiêu khác là một tàu chiến của đối phương ở cách xa 120 km.

Khu vực diễn tập của Hải đội Caspi có diện tích khoảng 2.500 km2, cách xa khu dân cư ven bờ, theo thông cáo.

Các tàu tên lửa cỡ nhỏ này (mỗi tàu có 8 ống phóng tên lửa Kalibr) của Hải đội Caspi đã từng 2 lần phóng tên lửa Kalibr bay xa 1.500 km đánh vào các cứ điểm của quân IS trên đất Syria hồi cuối năm 2015. Hạm đội Biển Đen cũng được trang bị một số tàu loại này, và vào ngày 19.8 qua hai tàu tên lửa Zelenyi Dol và  Serpukhov thuộc Hạm đội Biển Đen từ Địa Trung Hải đã bắn 3 quả tên lửa Kalibr tiêu diệt các vị trí của quân khủng bố ở Syria.

Tàu tên lửa lớp Buyan-M do Nhà máy Maxim Gorky ở Zelenodolsk, CH Tatarstan (Nga) đóng. Nhà máy này cũng là nơi đóng các tàu hộ tống tên lửa lớp Gepard 3.9 cho Hải quân Việt Nam.

Xem tàu tên lửa lớp Buyan-M của Hải đội Caspi phóng tên lửa Kalibr trong cuộc tập trận Caucasus 2016:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.