Tấn công xe buýt ở Pakistan, 43 người chết

13/05/2015 15:01 GMT+7

(TNO) Ít nhất 43 người Hồi giáo dòng Shiite chết và 13 người bị thương sau khi một nhóm tay súng ngang nhiên xả súng vào một xe buýt ở thành phố Karachi, miền nam Pakistan sáng 13.5 (theo giờ địa phương).

(TNO) Ít nhất 43 người Hồi giáo dòng Shiite chết và 13 người bị thương sau khi một nhóm vũ trang xả súng vào một xe buýt ở thành phố Karachi, tỉnh Sindh, miền nam Pakistan sáng 13.5 (theo giờ địa phương).

Tay súng tấn công xe buýt ở Pakistan, 43 người chếtNgười Hồi giáo dòng Shiite ở Pakistan tìm kiếm nạn nhân sau khi một xe buýt bị đánh bom
hồi tháng 1.2014 - Ảnh: AFP
“Theo thông tin ban đầu mà chúng tôi nhận được từ các bệnh viện, 43 người đã thiệt mạng và 13 người bị thương”, AFP dẫn lời cảnh sát trưởng tỉnh Sindh, ông Ghulam Haider Jamali thông báo.
“Sáu tên khủng bố đi trên 3 xe mô tô bất ngờ chặn xe buýt lại rồi lên xe bắn loạn xạ bằng súng ngắn 9 mm”, ông Ghulam Haider Jamali cho biết thêm.
Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên. Đây là vụ tấn công người Hồi giáo dòng Shiite gây chết người nhiều nhất kể từ vụ đánh bom tự sát ngày 30.1.2015 tại huyện Shikarpur, cũng thuộc tỉnh Sindh, khiến 61 người thiệt mạng.
Nạn tấn công người Hồi giáo dòng Shiite gia tăng trong những năm gần đây ở Karachi và cả thành phố Quetta, tây nam Pakistan, theo AFP.
Khoảng 1.000 người Hồi giáo dòng Shiite đã bị giết ở Pakistan trong 2 năm qua, với nhiều cuộc tấn công do nhóm Hồi giáo dòng Sunni Lashkar-e-Jhangvi nhận trách nhiệm. Lashkar-e-Jhangvi xem những người dòng Shiite là dị giáo đồ. Trong khi đó những người theo dòng Shitte được đánh giá có quan điểm tiến bộ, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.