Suôn sẻ ngày đầu tiên đổi mã vùng điện thoại

12/02/2017 07:20 GMT+7

VNPT ngày 11.2 thông báo đã hoàn thành chuyển đổi mã vùng giai đoạn 1 với 13 tỉnh, thành phố đầu tiên trên cả nước theo đúng kế hoạch được Bộ Thông tin - Truyền thông ban hành.

Ngày đầu tiên TP.Đà Nẵng thực hiện chuyển mã vùng điện thoại cố định từ số 511 sang 236, theo ghi nhận của Trung tâm thông tin dịch vụ công TP.Đà Nẵng, có khoảng 10 ý kiến của người dân liên hệ với tổng đài 1022 để được tư vấn, hỗ trợ.
Trong đó, chủ yếu người dân hỏi lộ trình chuyển đổi và cách quay số cụ thể. Theo lộ trình, từ ngày 11.2 đã chuyển đổi mã vùng nhưng vẫn sử dụng song song 2 mã vùng cũ và mới. Từ ngày 13.3, khi người dân gọi đến đầu số 511 thì sẽ có âm báo tự động thông báo gọi vào mã vùng mới 236.
Tại Quảng Nam, bà Phạm Thị Ngọc Quyên, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông, cho biết quá trình chuyển đổi mã vùng cho gần 40.000 thuê bao điện thoại cố định tại địa phương này đã diễn ra suôn sẻ. Viễn thông Quảng Nam (VNPT Quảng Nam), doanh nghiệp chiếm khoảng 97% thuê bao cố định ở tỉnh này, cũng khẳng định không xảy ra bất cứ sự cố nào về kỹ thuật hoặc gián đoạn cuộc gọi. Để chuyển đổi thành công, về mặt kỹ thuật, VNPT Quảng Nam đã thử nghiệm nhiều lần trước đó và lập tổng đài giả định. Kế hoạch chuyển đổi mã vùng được lập từ trước Tết Nguyên đán, VNPT Quảng Nam mở tổng đài miễn phí (số 1800.1260 hoặc 800.126) nhằm hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu, thậm chí đã chủ động thông báo từ 2 tháng trước. Ông Trần Đoàn Đức, Giám đốc VNPT Quảng Nam, cho biết từ 20 giờ tối 10.2, đội ngũ chuyên viên kỹ thuật đã tập trung, tạo tổng đài giả định và chuyển đổi thử nghiệm, đến 23 giờ cùng ngày mọi việc diễn ra suôn sẻ. Vì vậy, đúng 0 giờ sáng 11.2, thao tác chuyển đổi chính thức đã thực hiện thành công.
Trả lời Thanh Niên, ông Trần Xuân Cương, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết vì đặc thù của các hội viên trong hội là những đơn vị như nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch... thường sử dụng phương tiện liên lạc là điện thoại cố định nhiều, nhất là nhận các cuộc gọi từ khách hàng nên việc thay đổi sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến hoạt động kinh doanh của các hội viên. Cụ thể như phải tốn chi phí sửa chữa, in ấn lại thông tin trên rất nhiều sản phẩm, dịch vụ. Hiện phía nhà mạng đang hỗ trợ gọi theo đầu số cũ vẫn được nên chưa xảy ra rắc rối gì, nhưng sau này khi không còn sự hỗ trợ đó nữa có thể sẽ phát sinh hệ lụy, khi mà khách hàng chưa quen, chưa thông thuộc. Còn theo ông Hồ Văn Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Quảng Bình, công ty có 161 đầu xe nên việc thay đổi sẽ bị tác động tới kinh phí chỉnh sửa số trên mỗi xe cũng như nhiều sản phẩm khác liên quan. Hiện công ty đang tiến hành chỉnh sửa dần.
VNPT ngày 11.2 thông báo đã hoàn thành chuyển đổi mã vùng giai đoạn 1 với 13 tỉnh, thành phố đầu tiên trên cả nước theo đúng kế hoạch được Bộ Thông tin - Truyền thông ban hành. Dự kiến, VNPT sẽ tiếp tục chuẩn bị triển khai cho các giai đoạn 2 và 3 với 46 tỉnh, thành phố còn lại. Trong đó giai đoạn 2 thực hiện vào ngày 15.4 tại 23 tỉnh, thành phố và giai đoạn 3 thực hiện tại 23 tỉnh, thành phố vào ngày 17.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.