Cẩm nang chăm sóc da lão hóa - Kỳ 3: Phương pháp chăm sóc da lão hóa hiệu quả nhất hiện nay (Phần III)

02/09/2015 15:44 GMT+7

Chào mừng quý độc giả trở lại với Cẩm nang chăm sóc da lão hóa!

Chào mừng quý độc giả trở lại với Cẩm nang chăm sóc da lão hóa!
Hôm nay, quý độc giả sẽ được đến với phần cuối của kỳ 3: Các phương pháp chăm sóc da lão hóa hiệu quả nhất hiện nay.
Trong hai phần trước, chuyên mục đã chia sẻ với quý độc giả các phương pháp chăm sóc da lão hóa từ tự nhiên và công nghệ. Đây đều là những phương pháp giúp tác động và bảo vệ làn da của bạn từ bên ngoài. Trong phần cuối này, các bạn sẽ được đến với cách chăm sóc da lão hóa từ bên trong qua những thực phẩm nên ăn để chống lão hóa cho da.
Đậu và các loại đậu 
Các loại đậu chống lão hóa cực kỳ tốt
Đậu rất giàu protein và ít chất béo. Ngoài ra, đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho da cùng với những chất chống lão hóa tuyệt vời. Các loại đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh đều là những nguồn chống lão hóa tốt cho da và cơ thể.
Rau và trái cây màu vàng và màu da cam 
Các loại rau củ quả màu vàng và da cam có khả năng chống ô xy hóa cao
Các loại rau củ quả màu vàng và da cam có khả năng chống oxy hóa cao
Các loại chất chống oxy hóa hầu hết đều có trong những loại rau củ quả màu vàng và da cam như cà rốt, khoai lang, bí ngô, đu đủ, xoài, đào,...
Các loại thực phẩm này giúp cung cấp cho cơ thể một lượng beta carotene (vitamin A) dồi dào. Hơn nữa, vitamin C trong các loại trái cây này có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.
Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, đặc biệt tốt trong quá trình điều trị các nếp nhăn, đốm nâu hay thâm nám. Vitamin C còn được chứng minh có khả năng sản xuất collagen giúp chống nhăn hiệu quả và giúp da chống lại tác hại của các tia UV từ ánh nắng mặt trời.
Mỗi ngày uống một ly nước cam hoặc thường xuyên ăn những món kết hợp với cà rốt, bí đỏ,... sẽ giúp da bạn tăng cường khả năng chống lão hóa rất tốt.
Các loại quả mọng 
Các loại quả mọng giúp chống ung thư và cải thiện cấu trúc tế bào da
Các loại quả mọng giúp chống ung thư và cải thiện cấu trúc tế bào da
Các loại quả mọng có màu sắc tươi tắn, vị chua là chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp giữ cho mao mạch khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư rất tốt. Chất flavonoids trong các loại quả mọng giúp chống ung thư và cải thiện cấu trúc tế bào da tuyệt vời.
Quả việt quất, anh đào, quả mâm xôi, dâu tây,... đều là những sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn để duy trì mức năng lượng cho tế bào và giữ cho làn da luôn khỏe mạnh, dẻo dai.
Gừng 
Trẻ trung hơn mỗi ngày với gừng
Trẻ trung hơn mỗi ngày với gừng
Gừng là chất chống lão hóa giúp chúng ta trở nên trẻ trung và khỏe khoắn hơn. Yếu tố môi trường như ô nhiễm, bức xạ,... gây tổn thương da và dấu hiệu lão hóa xuất hiện ngày một sớm hơn. Vì vậy, tăng cường kết hợp gừng trong bữa ăn hằng ngày sẽ giúp bạn kéo dài thời gian trẻ trung cho làn da và làm chậm quá trình lão hóa.
Trà xanh
Trà xanh có khả năng tăng cường collagen và elastin trong tế bào da
Trà xanh có khả năng tăng cường collagen và elastin trong tế bào da
Collagen và elastin là hai cấu trúc quan trọng trong tế bào da mà bạn cần bảo vệ trước tiên khi muốn làm chậm quá trình lão hóa. Trà xanh có tất cả những gì bạn cần để chăm sóc cho hai yếu tố quan trọng này.
Nhiều nghiên cứu hiện nay cho thấy chiết xuất EGCG trong trà xanh có khả năng ngăn chặn suy giảm collagen và giảm tác động cho da bởi tia UV.
Đắp mặt nạ trà xanh 3 - 4 lần/tuần hoặc uống nước trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện “tuổi thọ” cho làn da của mình.
Trên đây là những loại thực phẩm cực kỳ hiệu quả và công hiệu trong việc bảo vệ da chống lão hóa. Thay đổi thói quen ăn uống sẽ cải thiện tình hình sức khỏe và giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da của mình rất nhiều.
Hãy cùng tiếp tục đón chờ kỳ tiếp theo của Cẩm nang chăm sóc da lão hóa của mỹ phẩm Mai Hân: Chăm sóc da lão hóa theo từng lứa tuổi khác nhau như thế nào?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.