Cẩm nang chăm sóc da lão hóa - Kỳ 3: Những phương pháp chăm sóc da lão hóa hiệu quả nhất hiện nay (Phần II)

28/08/2015 07:00 GMT+7

Trở lại với cẩm nang chăm sóc da lão hóa kỳ này, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho các bạn những phương pháp chăm sóc da lão hóa tiên tiến đang được áp dụng tại nhiều nơi trên thế giới.

Xin chào các độc giả thân thương của chuyên trang Làm đẹp!

Trở lại với cẩm nang chăm sóc da lão hóa kỳ này, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho các bạn những phương pháp chăm sóc da lão hóa tiên tiến đang được áp dụng tại nhiều nơi trên thế giới.

Cùng với sự phát triển của xã hội, khoa học công nghệ cũng phát triển một cách vượt bậc và đem đến cho lĩnh vực làm đẹp rất nhiều phương pháp chăm sóc sắc đẹp hiện đại và tiên tiến.
Dưới đây là những phương pháp chăm sóc da lão hóa bằng công nghệ hiện đại mang lại hiệu quả làm đẹp và chống lão hóa tốt nhất hiện nay.
Tiêm Botox
Tiêm botox giúp căng vùng da bị nhăn

Phương pháp tiêm botox thường được sử dụng làm căng nếp nhăn trên trán, vết chân chim và đường dọc giữa lông mày. Botox cũng có thể được sử dụng để làm mềm các vùng cơ ở cằm. Đây là giải pháp giúp cải thiện vẻ đẹp bề ngoài do lão hóa nhanh chóng và hiệu quả. Quá trình tiêm botox thường chỉ mất 15 – 20 phút và mất 3 – 7 ngày để thấy được rõ ràng kết quả. Sau mỗi lần tiêm botox, da bạn sẽ trở nên căng mịn trong vòng 4 tháng.
Thích hợp cho độ tuổi trên 30.
Lưu ý là tiêm botox phải được thực hiện bởi một bác sĩ y khoa hoặc một y tá dưới sự giám sát của bác sĩ.
Bơm Hyaluronic acid (HA)
Hyaluronic acid (HA) là một hợp chất dạng gel được bơm vào vùng gò má hoặc cằm hoặc dọc theo xương hàm trước để giúp da bạn trở nên mượt mà, căng mịn hơn. Thời gian tiêm HA là từ 15 – 45 phút nhưng lại phát huy tác dụng từ 10 đến tận 18 tháng.
HA hiện đang là dưỡng chất dưỡng ẩm và chống lão hóa được nhắc đến rầm rộ không chỉ bởi tính năng giúp chống lão hóa cực kỳ hiệu quả mà còn bởi HA có thể sử dụng cho tất cả mọi lứa tuổi.
Cũng giống như tiêm Botox, bơm HA cần được thực hiện bởi một bác sĩ y khoa hoặc một y tá có sự giám sát của bác sĩ.
Tia hồng ngoại
Tia hồng ngoại giúp thắt chặt các tế bào collagen
Tia hồng ngoại khi chiếu vào da gây nóng và tạo ra một kích thích nhỏ trên lớp collagen trên da, khiến nó co lại và siết chặt hơn. Tia hồng ngoại thường được sử dụng để làm da săn chắc hơn và thường được áp dụng cho vùng da ở cổ. Quá trình điều trị da lão hóa bằng tia hồng ngoại có thể mất từ 45 phút đến 1 tiếng 30 phút một lần điều trị. Sau 3 tháng, bạn sẽ có làn da căng mịn và xóa đi những dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng lão hóa của bạn mà thời gian giúp cho tia hồng ngoại tác dụng lên da có thể lâu hoặc chậm hơn.
Thích hợp cho độ tuổi từ 40 đến 60.
Hút mỡ
Với nhiều người khi tuổi càng cao, da sẽ có dấu hiệu chùng xuống do cơ mặt bị lão hóa hoặc bị thừa mỡ ở mặt. Hút mỡ được xem là giải pháp nhanh chóng và hiệu quả để loại bỏ mỡ thừa ở cằm và có thể được thực hiện đơn giản bằng cách gây tê tại chỗ. Về cơ bản, bác sĩ sẽ rạch một vết nhỏ dưới cằm hoặc phía sau tai, rồi hút chất béo thừa ra. Tuy nhiên, nhiều khuyến cáo cho rằng da sau khi hút mỡ sẽ có dấu hiện nhăn nheo lại. Vì vậy, hút mỡ cần được kết hợp với các biện pháp căng da mặt hoặc phẫu thuật căng da khác.
Biện pháp hút mỡ có thể được thực hiện với mọi lứa tuổi khác nhau. Thời gian thực hiện là từ 15 – 40 phút. Sau đó, bạn có thể duy trì làn da không ngấn mỡ của mình đến vài năm tùy theo chế độ dinh dưỡng của bạn.
Công nghệ sóng siêu âm
Công nghệ sóng siêu âm giúp tan mỡ và tăng độ săn chắc cho da
Việc áp dụng sóng siêu âm trên da sẽ giúp làm nóng các lớp collagen dưới da và giúp đốt cháy tế bào mỡ. Sợi collagen đồng thời cũng phản ứng lại bằng cách thắt chặt kết cấu hơn, giúp da căng mịn và đàn hồi tốt hơn.
Điều trị chống lão hóa bằng công nghệ sóng siêu âm sẽ làm giảm lớp mỡ dưới bề mặt da, làm căng da mặt và cổ của bạn, định hình cằm V – line rõ rệt hơn.
Độ tuổi thích hợp để áp dụng phương pháp chống lão hóa này là từ 40 đến 50 tuổi. Mỗi lần điều trị mất từ 20 đến 1 tiếng. Sau 6 lần điều trị, da bạn sẽ duy trì được làn da trẻ trung và săn chắc trong hơn 6 tháng.
Phẫu thuật căng da mặt
Phẫu thuật căng da mặt luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho một phương pháp chống lão hóa hiệu quả lâu dài. Các bác sĩ sẽ thực hiện cắt đi những vùng da chùng và nhăn nheo trên da bạn và kéo căng làn da của bạn.
Độ tuổi được khuyên sử dụng phương pháp này là từ 50 đến 70 tuổi. Sau khi phẫu thuật xong, bạn cần có ít nhất 2 tuần chăm sóc hậu phẫu vì lúc này da mặt bạn sẽ bị sưng và có thể có bầm tím. Tuy nhiên, sau 2 tuần đó, bạn có thể duy trì làn da căng mịn như tuổi 20 cho đến 10 năm sau.
Trên đây là những phương pháp chống lão hóa bằng công nghệ tiên tiến và hiện đại đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.
Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến quý độc giả của chuyên trang Làm đẹp phần tiếp theo của kỳ 3: Chế độ dinh dưỡng chăm sóc da lão hóa hiệu quả nhất.
Cùng đón xem nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.