Kỳ 3: Những phương pháp chăm sóc da lão hóa hiệu quả nhất hiện nay (P1) - Phần 1: Phương pháp chăm sóc da từ thiên nhiên

Lão hóa da là điều khó tránh khỏi và hầu hết chúng ta đều phải chấp nhận sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa trên làn da của mình. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn không thể kéo dài “tuổi trẻ” của làn da.

Lão hóa da là điều khó tránh khỏi và hầu hết chúng ta đều phải chấp nhận sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa trên làn da của mình. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn không thể kéo dài “tuổi trẻ” của làn da.

Cùng đến với những bí quyết chăm sóc da lão hóa vô cùng đơn giản mà hiệu quả từ Mỹ phẩm Mai Hân qua Cẩm nang chăm sóc da lão hóa kỳ 3
Có nhiều cách để chăm sóc da lão hóa như chăm sóc da bằng nguyên liệu thiên nhiên, mỹ phẩm, phẫu thuật thẩm mỹ,... Chúng tôi sẽ lần lượt gửi đến quý độc giả những cách chăm sóc da tốt nhất mà nhiều chuyên gia tư vấn mỹ phẩm đã thẩm định.
Giảm đồi mồi, vùng da sạm màu
Để giảm đồi mồi hoặc các vùng da sạm màu, chanh là giải pháp hiệu quả nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Vitamin C trong chanh là chất oxy hóa cực mạnh. Đồng thời, chanh cũng có khả năng tẩy trắng kỳ diệu, khiến các đốm đồi mồi, tàn nhang do lão hóa mờ đi nhanh chóng.
Vitamin C trong chanh giúp trị đồi mồi hiệu quả
Bạn có thể dùng nước cốt chanh thoa lên da hoặc nếu muốn đạt kết quả tốt và nhanh hơn, bạn hãy áp dụng phương pháp kết hợp chanh, sữa chua và lòng trắng trứng.
Nguyên liệu cần dùng:
1 trái chanh vắt nước
1 hộp sữa chua
1 lòng trắng trứng
Cách thực hiện vô cùng đơn giản:
Trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau cho đến khi các nguyên liệu quện đều vào với nhau. Thoa hỗn hợp lên mặt, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng trên da, đặc biệt là ở các vị trí đồi mồi hoặc nám. Thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
Dưỡng ẩm làn da khô
Dừa là một “kho báu” chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, cùng với khả năng dưỡng ẩm cho da, giữ da luôn mềm mại, căng mịn và rạng rỡ.
Dưỡng ẩm da bằng nước cốt dừa là giải pháp tuyệt hảo cho bạn khi da bị khô do lão hóa.
Cách thực hiện:
Xay nhuyễn cơm dừa rồi vắt lấy nước cốt. Thoa nước cốt dừa lên mặt mỗi ngày, trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Dừa là một kho báu chứa các vitamin và khoáng chất; nó cũng có khả năng để dưỡng ẩm làn da của bạn và giữ cho nó mềm mại, dẻo dai và rạng rỡ. Vắt lấy dừa thô và vắt sữa ra khỏi nó. Áp dụng sữa dừa này lên khuôn mặt của bạn; ở lại trong khoảng 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.
Giúp da săn chắc
Kỳ 3: Những phương pháp chăm sóc da lão hóa hiệu quả nhất hiện nay (P1) - Phần 1: Phương pháp chăm sóc da từ thiên nhiên
Da săn chắc hơn nhiều nhờ đắp mặt nạ đu đủ thường xuyên

Vitamin A trong đu đủ là lý do khiến đu đủ có khả năng chống oxy hóa mạnh và rất tốt cho làn da lão hóa của bạn. Bên cạnh đó, các enzyme papain trong đu đủ có khả năng tẩy tế bào chết trên da, giúp da đàn hồi tốt hơn và săn chắc hơn trông thấy.
Vì vậy, mặt nạ đu đủ là sự lựa chọn cực kỳ thông minh cho các chị em đang lo lắng về tình trạng da chảy xệ, kém săn chắc của mình.
Cách thực hiện:
Cắt một vài miếng đu đủ chín cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó thoa đu đủ lên mặt và massage mặt nhẹ nhàng từ dưới lên trên. Sau 15 phút, rửa sạch mặt với nước ấm.
Se khít lỗ chân lông
Một dấu hiệu dễ thấy của lão hóa là lỗ chân lông to, khiến da mặt dễ bị mụn hoặc bị mất độ ẩm. Để se khít lỗ chân lông hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên, bạn nên sử dụng hỗn hợp mật ong, sữa tươi và chuối.
Cách thực hiện:
Nghiền nát 1 quả chuối chín bằng máy xay hoặc dùng thìa nghiền đều. Sau đó bạn trộn 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng canh sữa tươi không đường và phần chuối vừa nghiền với nhau.
Thoa hỗn hợp vừa trộn lên mặt, vừa thoa vừa massage da mặt, đặc biệt là ở vùng da trán, vùng da dưới mắt, cằm. Đây là những vùng da có lỗ chân lông dễ bị to ra do lão hóa.
Trẻ hóa làn da và giảm bọng mắt
Trẻ hóa làn da và giảm thâm, bọng mắt nhờ dưa chuột và sữa chua

Mặt nạ dưỡng da từ dưa chuột và sữa chua là giải pháp hiệu quả chữa thâm quầng mắt, giảm bọng mắt và giúp trẻ hóa làn da.
Không cần tranh cãi nhiều khả năng làm giảm bọng mắt và thâm quầng mắt của dưa leo. Dưa leo có khả năng làm mát và thư giãn vùng da xung quanh mắt khiến da mắt của bạn được giữ ẩm tự nhiên, giảm quầng thâm và nếp nhăn.
Sữa chua chứa axit lactic giúp tẩy tế bào chết và trẻ hóa làn da.
Nguyên liệu
1 hộp sữa chua (để trong ngăn mát tủ lạnh)
½ trái dưa leo
Cách thực hiện:
Nghiền nát dưa leo bằng máy xay, sau đó trộn dưa leo đã nghiền với sữa chua. Thoa hỗn hợp lên da và để yên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
Sử dụng hỗn hợp dưa leo và sữa chua 2 lần/tuần trong nhiều tháng, sẽ giúp da bạn khỏe mạnh, những bọng mắt và quầng thâm dần dần biến mất, giúp bạn trẻ trung và tươi tắn hơn rất nhiều.
Chống nếp nhăn trên da
Kỳ 3: Những phương pháp chăm sóc da lão hóa hiệu quả nhất hiện nay (P1) - Phần 1: Phương pháp chăm sóc da từ thiên nhiên
Lòng trắng trứng là nguyên liệu chống nếp nhăn tuyệt vời

Ngoài là một nguồn protein tuyệt vời cho cơ thể, trứng còn có tác dụng rất tốt cho da. Các protein trong lòng trắng trứng có khả năng giúp các tế bào da thắt chặt và ngăn chặn tình trạng hình thành nếp nhăn, làm mờ vết rạn da hiệu quả.
Cách làm hỗn hợp chống nếp nhăn từ trứng cực kỳ đơn giản.
Cách thực hiện:
Trộn lòng trắng trứng và bột hạnh nhân với nhau. Hạnh nhân chứa vitamin E (thành phần không thể thiếu trong các loại mỹ phẩm làm đẹp). Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Thực hiện từ 2 – 3 lần một tuần, trong vòng 1 tháng, da bạn sẽ căng mịn hơn trước rất nhiều. Cũng từ đó, những nếp nhăn từ từ sẽ biến mất.
Còn rất nhiều những phương pháp chăm sóc da lão hóa đang chờ đón bạn trong phần tiếp theo của kỳ 3, hãy tiếp tục theo dõi những bài viết Cẩm nang chăm sóc da lão hóa trên chuyên trang Làm đẹp hợp tác giữa Mỹ phẩm Mai Hân và báo ThanhnienOnline nhé!
Chúc bạn luôn tươi tắn và trẻ trung!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.