Cải thiện sức khỏe ở bà mẹ trẻ

05/02/2014 16:01 GMT+7

(TNO) Sau mỗi lần sinh nở, sức khỏe của nhiều bà mẹ thường dễ bị suy giảm. Dưới đây là một số cách giúp cải thiện sức khỏe ở các bà mẹ trẻ.

(TNO) Sau mỗi lần sinh nở, sức khỏe của nhiều bà mẹ thường dễ bị suy giảm. Dưới đây là một số cách giúp cải thiện sức khỏe ở các bà mẹ trẻ, theo healthmeup.com.

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách giúp các bà mẹ giảm cân nhanh và ngừa ung thư vú - Ảnh: Shutterstock
Nuôi con bằng sữa mẹ là cách giúp các bà mẹ giảm cân nhanh và ngừa ung thư vú - Ảnh: Shutterstock

Điều quan trọng là các bà mẹ cần lưu ý ăn uống lành mạnh. Do cứ lao theo việc chăm sóc em bé, các công việc không tên ở nhà, các bà mẹ ít chú ý tới chế độ ăn uống của mình. Ăn uống sơ sài được cho là cách làm hao mòn sức khỏe nhanh nhất.

Ngoài ra, cũng nên ăn uống điều độ, đúng bữa để giúp củng cố hệ miễn dịch. Một hệ miễn dịch tốt giúp bạn giảm được nguy cơ đau ốm.

Các bà mẹ nên dành một ít thời gian trong ngày để tập thể dục. Theo các chuyên gia sức khỏe, cách tập thể dục tốt nhất đối với các bà mẹ đang ở giai đoạn chăm con nhỏ là đi bộ. Song cần tập thể dục đều đặn mới có được sức khỏe tốt.

Tranh thủ tắm nắng mỗi ngày để bổ sung vitamin D, từ đó củng cố xương. Bạn có thể làm điều này khi cho bé tắm nắng.

Nên nuôi con bằng sữa mẹ. Vì thói quen tốt này sẽ giúp bạn giảm cân và ngừa ung thư vú.

Ăn các thực phẩm tốt cho não như cá, trứng, gan, rau xanh nhiều lá, quả lựu, chuối… Bộ não hoạt động tốt sẽ giúp bạn luôn tươi trẻ, năng động và tràn đầy sinh lực.

Huỳnh Thiềm

>> Tránh đầy hơi ở thai phụ
>> Thai phụ có nên ăn đậu phộng ?
>> Thai phụ ngủ ngáy có thể sinh con nhẹ cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.