Bốn bài tập thể dục tốt cho thai phụ

06/10/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Tập thể dục có thể giúp bà bầu tăng cường cơ bắp, hạn chế tăng cân, giảm chứng mất ngủ và nguy cơ biến chứng. Dưới đây là 4 bài tập tốt cho thai phụ.

(TNO) Tập thể dục có thể giúp bà bầu tăng cường cơ bắp, hạn chế tăng cân, giảm chứng mất ngủ và nguy cơ biến chứng. Dưới đây là 4 bài tập tốt cho thai phụ, theo Foxnews.

Bốn bài tập thể dục tốt cho thai phụ
Thai phụ tập thể dục giúp giảm nguy cơ biến chứng - Ảnh: Shutterstock

Yoga: Tập yoga trước khi sinh giúp thai phụ dễ sinh và tốt cho giai đoạn hậu sản. Tập yoga cũng giúp thai phụ tránh được chứng trầm cảm.

Đi bộ: Cho dù đó là một chuyến đi bộ dài hoặc một đoạn ngắn trong thời gian nghỉ ăn trưa cũng giúp tăng lưu thông máu, tốt cho các cơ bắp và làm tăng sức chịu đựng của thai phụ. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng làm dịu tâm trí và ngừa căng thẳng trước khi sinh.

Bơi: Bơi lội khi mang thai giúp tăng sức đề kháng và kiểm soát huyết áp. Tuy nhiên, thai nhi không thể tự kiểm soát nhiệt độ của chúng trong tử cung, vì vậy thai phụ phải đảm bảo nước không quá nóng.

Khiêu vũ: Khiêu vũ không chỉ tạo không khí vui vẻ mà còn tốt cho việc lưu thông máu và tăng cường cơ bắp. Tuy vậy, phải tránh uốn người về phía trước, vì hoạt động này có thể làm làm căng các dây chằng.

Nguyễn Đan

>> Tập yoga giúp thai phụ giảm trầm cảm
>> Cải thiện tâm trạng nhờ học khiêu vũ
>> Những thay đổi cơ thể khi mang thai
>> Sex khi mang thai như thế nào?
>> Nhận biết những dấu hiệu mang thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.