Starbucks kiện cà phê vỉa hè nhái nhãn hiệu

20/10/2013 02:20 GMT+7

Ông chủ của Starbucks, thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới đã đâm đơn kiện một người bán hàng rong ở Bangkok, Thái Lan vì nhái nhãn hiệu của mình. Starbucks kiện tòa sở hữu trí tuệ và cả hình sự để đòi người bán hàng rong bồi thường 300.000 baht (200 triệu đồng) cộng với tiền lãi là 7,5%.

Người bán hàng rong có tên là Damrong Maslae, tên thường gọi là Bung. Ông Damrong đặt tên cho quán cà phê vỉa hè của mình là Starbung. Nhìn logo Starbung không khác Starbucks với hình ảnh và phông nền màu xanh lá cây đặc trưng của Starbucks. Ông Damrong cùng với người em bắt đầu kinh doanh và sử dụng logo Starbung từ năm 2012 ở khu Ban Phra Arthit. Hãng Starbucks chính thức gửi thư yêu cầu ông Damrong chấm dứt sử dụng logo nói trên vì vi phạm bản quyền của hãng.

Tuy nhiên, ông Damrong không trả lời thư yêu cầu của Starbucks mà còn đòi ngược lại, Starbucks phải trả 3 triệu baht (2,1 tỉ đồng) cho ông. Damrong giải thích rằng đó là chi phí bán thương hiệu Starbung cho Starbucks. Ông chủ Starbucks không chịu được gã bán hàng rong “ngông cuồng” này đã đâm đơn kiện và đòi bắt 2 anh em nhà Damrong. Dự kiến đầu tháng tới tòa sẽ đem vụ này ra xử. Đây là vụ án hiếm thấy giữa một nhãn hiệu nổi tiếng thế giới với quán hàng rong.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Ngành túi xách thiệt hại nặng vì hàng nhái
>> 200 người Việt bị bắt ở Nga vì làm hàng nhái
>> Khẩn trương ngăn chặn hàng nhái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.