Sóng gió 'hậu' hoa hậu

11/12/2014 08:00 GMT+7

Chuyện khen chê sau giờ phút đăng quang của các kỳ Hoa hậu Việt Nam là điều không mới, nhưng có lẽ chưa bao giờ lại 'dậy sóng' như cuộc thi vừa qua.

>> Hoa hậu Việt Nam 2014 không xứng đáng?

 Ảnh được cho là Huyền My đang biểu diễn trong quán bar - Ảnh: Cắt ra từ clip
Ảnh được cho là Huyền My đang biểu diễn trong quán bar - Ảnh: Cắt ra từ clip

Sau giây phút đăng quang, Huyền My dù là Á hậu 1 nhưng gần như phần lớn cộng đồng mạng và khán giả đã ủng hộ cô. Nhiều người còn chỉ trích ban giám khảo (BGK) quá sai lầm khi không chọn Huyền My làm hoa hậu.

Ảnh “nóng” á hậu và nhan sắc tân hoa hậu

Ngay lúc mọi người tập trung bình luận về top 3 hoa hậu, trong đó nhiều ý kiến bày tỏ không thích nhan sắc của tân hoa hậu, thì những bức ảnh “nhạy cảm” được cho là của Huyền My được tung lên. Huyền My đã lên tiếng phủ nhận. Một số người cho rằng lẽ ra á hậu không nên chối bỏ mà hãy lên tiếng giải thích. Cư dân mạng “dậy sóng” khiến Huyền My mất điểm và ban tổ chức (BTC) đã gọi cô về Hà Nội. Sau cuộc làm việc, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, cho biết: “BTC mời Huyền My đến để trao đổi về các thông tin nghi vấn mà một số báo điện tử và cộng đồng mạng đưa ra. Sự việc đang trong quá trình giải quyết nên BTC chưa thể cung cấp thông tin”.

Riêng về nhan sắc Hoa hậu Kỳ Duyên, đến lúc này đã có nhiều nghệ sĩ, khán giả lên tiếng bảo vệ cô. Một số người nhìn nhận nhan sắc cô “không quá tệ” như họ nhìn thấy trong đêm chung kết; một số ý kiến cho rằng nguyên nhân chính là do trang phục không phù hợp lứa tuổi và trang điểm quá đậm. Bên cạnh đó, những thành tích học tập, thể thao (từng là học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, đang học Đại học Ngoại thương Hà Nội, 3 năm liền đoạt huy chương vàng môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định...) của Kỳ Duyên được tung lên mạng những ngày qua đã làm dịu bớt các lời chỉ trích. Riêng về phần bị tố có hình xăm, vết sẹo sau lưng, Kỳ Duyên khẳng định: “Đó là vết chàm từ nhỏ chứ không phải hình xăm”.

Á hậu 2 Diễm Trang chia sẻ: “Tính tình Kỳ Duyên rất dễ thương và tinh nghịch như chính lứa tuổi cô. Tôi thích Duyên còn là một bạn trẻ có thành tích học tập giỏi và nghị lực giảm… 14 kg để thi hoa hậu. Tôi nghĩ không riêng Kỳ Duyên mà cả 2 á hậu cũng cần thời gian để hoàn thiện mình. Chúng tôi chỉ mới qua một đêm đăng quang thì không thể thay đổi để mình hoàn hảo trong mắt công chúng. Dù bị dư luận lên tiếng nhưng Duyên khá bản lĩnh và không bị ảnh hưởng nhiều đến tinh thần”. 

Đơn khiếu nại lý lịch thí sinh gửi đến BTC

Việc gương mặt sáng giá (từng đoạt Á hậu 1 Hoa hậu Thể thao thế giới 2014) Phạm Thị Hương được nhiều người dự đoán 1 suất trong top 5, top 3 nhưng chỉ dừng lại top 10; những gương mặt được chờ đợi như Ngọc Quỳnh không vào top 5, Ngọc Quý,  H’Ăng Niê… không vào top 10 cũng gây nhiều “tranh cãi” những ngày qua. Nhiều ý kiến cho rằng những người đẹp nói trên là người mẫu chuyên nghiệp và từng đến với các cuộc thi nhan sắc. Vậy nên họ không phải là gương mặt mới theo tiêu chí hoa hậu năm nay để chọn top 10, top 5 và các giải phụ.

 Ảnh được cho là Huyền My đang biểu diễn trong quán bar - Ảnh: Cắt ra từ clip
Hoa hậu Kỳ Duyên sau đêm chung kết - Ảnh: Tiên Nguyễn

Trước đêm chung kết vài ngày và cả vài giờ đều có đơn thư khiếu nại gửi đến BTC. Ngọc Quỳnh, H’Ăng Niê bị cho là “gà” của ông bầu có lý lịch phức tạp, tuy nhiên họ phủ nhận điều này. Còn Phạm Thị Hương có đơn gửi BTC cho rằng cô bị ràng buộc hợp đồng quản lý từ một nhà thiết kế lớn tại TP.HCM và cô đã dự thi hoa hậu mà không thông báo cho công ty quản lý theo như thỏa thuận hợp đồng. “Tôi nghĩ mỗi sự việc đều có nguyên do của nó và chỉ hơi buồn vì khán giả chưa được nghe tôi trả lời ứng xử. Bản thân tôi thấy tiếc nuối”, Phạm Thị Hương nói.

Với những thắc mắc từ dư luận, Trưởng BTC Lê Xuân Sơn trả lời: “Khái niệm ứng cử viên sáng giá thường mang tính chủ quan của cá nhân, những người thường thấy thí sinh qua ảnh và truyền hình. Còn BGK thì họ chấm theo hệ thống tiêu chí và thực tế thể hiện của thí sinh trong cả một quá trình dài qua các phần thi. Thực ra, không ai kiện thí sinh Phạm Thị Hương đến BTC và thí sinh này cũng không báo cáo gì với BTC. Tôi có nghe nói về chuyện này vào đúng ngày cuối cùng của cuộc thi. Theo cảm nhận của tôi, nếu quả thật có vụ việc thì đó cũng chỉ là vấn đề dân sự giữa thí sinh và bên liên quan”.

Trang điểm và trang phục chưa tốt

“Lý lịch và thành tích học tập tốt là các yếu tố làm nên kết quả chung nhưng không phải chủ yếu. Theo quan điểm cá nhân tôi, có lẽ trước hết do Kỳ Duyên là một cô gái đẹp, đặc biệt về mặt hình thể. Bên cạnh đó cô khá nổi trội về trí tuệ, về hành xử, tính nết hằng ngày thể hiện trong cuộc thi. Còn nhiều khán giả chưa thấy thích Kỳ Duyên, tôi cho rằng có một số lý do: cô là một nữ sinh vừa rời ghế phổ thông vào đại học được mấy tháng, chưa qua cuộc thi nào nên phần thể hiện trên sân khấu có thể không trội bằng một số thí sinh. Và tôi cũng đồng ý quan điểm của Trưởng BGK Lê Cảnh Nhạc cùng một số chuyên gia rằng trang điểm và trang phục trong đêm chung kết của Kỳ Duyên không được thành công. Tôi hy vọng cùng với thời gian, khán giả sẽ thấy BGK lựa chọn đúng”.

Ông Lê Xuân Sơn,
Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2014, Tổng biên tập Báo Tiền Phong

Dạ Ly

>> Hoa hậu Việt Nam, chuyện chưa biết thời học đường - Kỳ 2: Bảng điểm 'sáng chói' và tay vợt xuất sắc
>> Hoa hậu Việt Nam, chuyện chưa biết thời học đường
>> Hoa hậu Việt Nam 2014 không xứng đáng?
>> Hành trình đăng quang của Tân Hoa hậu Việt Nam 2014
>> Tân Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Chiến thắng nhờ nỗ lực hết mình
>> Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.