Rapper 50 Cent bất ngờ nộp đơn xin phá sản

14/07/2015 08:37 GMT+7

(TNO) Là một trong những rapper giàu nhất thế giới, thông tin 50 Cent vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản đã gây sốc cho làng giải trí, tờ Wall Street Journal ngày 13.7 đưa tin.

(TNO) Là một trong những rapper giàu nhất thế giới, thông tin 50 Cent vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản đã gây sốc cho làng giải trí, tờ Wall Street Journal ngày 13.7 đưa tin.

Việc 50 Cent rơi vào tình cảnh phá sản đang khiến khán giả xôn xao - Ảnh: Reuters
Đây thực sự là cú sốc lớn bởi chỉ mới hai tháng trước, ngôi sao này vẫn được tạp chí Forbes xếp thứ 4 trong danh sách những nghệ sĩ hip hop có khối tài sản lớn nhất. Curtis James Jackson III hay được biết đến với nghệ danh 50 Cent đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 Luật phá sản Mỹ vào thứ hai 13.7 (giờ địa phương). 
Trong đơn xin phá sản dài 5 trang, ngôi sao 40 tuổi tiết lộ các khoản nợ khổng lồ của anh chủ yếu đến từ nợ tiêu dùng, nằm trong khoảng từ 10 đến 50 triệu USD. Theo William A. Brewer III, luật sư riêng của 50 Cent thì “việc nộp đơn xin bảo hộ phá sản cá nhân vẫn cho phép ông Jackson tiếp tục tham gia các dự án kinh doanh và hoạt động sân khấu như một nghệ sĩ trong khi tìm cách giải quyết những bất ổn tài chính”. 
Trong số những tài sản kê khai trong đơn xin phá sản của ngôi sao hip hop có cả căn biệt thự sang trọng 21 phòng ngủ, rộng 4.500 m2 ở Farmington, bang Connecticut mà anh đã mua lại từ tay đấm huyền thoại Mike Tyson hồi năm 2004. 
Ngoài số tiền nợ khổng lồ nói trên thì 50 Cent vẫn còn nợ một khoản bồi thường 5 triệu USD mà tòa án Manhattan buộc rapper nổi tiếng phải trả cho cô Lastonia Leviston do thua kiện hồi cuối tuần trước. Vụ việc bắt nguồn từ năm 2009 khi 50 Cent có được đoạn clip nóng của Leviston và sau đó phát tán nó lên mạng kèm những lời bình luận khiếm nhã. Mục tiêu của anh là để chế giễu nghệ sĩ nhạc rap Rick Ross, bạn trai cũ của Leviston. 
Từ trước đến nay, 50 Cent vẫn được xem là một nghệ sĩ tài năng và giàu có bậc nhất nước Mỹ. Ngoài doanh thu hàng triệu USD kiếm được từ tiền tác quyền cũng như sản xuất các sản phẩm âm nhạc, anh còn rất thành công trong kinh doanh với công ty riêng G-Unit Records. 50 Cent đã đầu tư một khoản tiền lớn vào công ty Glaceau Vitamin, sau đó đã được Coca-Cola mua lại với giá 4,1 tỷ USD vào năm 2007. Ước tính, thương vụ này lúc đó đã đem về thêm cho anh từ 40 đến 100 triệu USD. Trong bài viết hồi tuần trước, tờ New York Times đã ca ngợi ngôi sao 40 tuổi “có một bản năng kinh doanh đặc biệt”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.