Quỹ từ thiện của con trai Tổng thống Trump bị 'soi'

10/06/2017 09:27 GMT+7

Văn phòng Tổng chưởng lý bang New York tuyên bố đang xem xét vụ tổ chức Quỹ Eric Trump đã rót trên 1 triệu USD từ các giải goft từ thiện vào tập đoàn của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo tạp chí Forbes, tổ chức của Eric Trump chi 1,2 triệu USD cho Tổ chức Trump để thuê mặt bằng tổ chức sự kiện từ thiện trong những năm gần đây.
Tuy nhiên, Eric Trump thông báo với các "mạnh thường quân" rằng sân golf và cơ sở khác được sử dụng miễn phí để đảm bảo tất cả số tiền quyên góp được dùng để hỗ trợ trẻ em mắc bệnh ung thư, theo Reuters.
Ngoài số tiền trả cho Tổ chức Trump, Quỹ Eric Trump còn chuyển thêm 500.000 USD tiền quyên góp cho những quỹ từ thiện khác có liên quan đến gia đình Tổng thống Trump.
Người phát ngôn Eric Soufer của Tổng chưởng lý bang New York Eric Schneiderman tuyên bố văn phòng tổng chưởng lý đang xem xét thông tin từ bài báo của Forbes, nhưng không công bố thêm chi tiết.
Trong khi đó, Amanda Miller, người làm việc tại Tổ chức Trump - tự xưng là phát ngôn viên cho Eric Trump, khẳng định Quỹ Eric Trump sẽ hợp tác với văn phòng tổng chưởng lý bang New York. Theo bà Miller, tính riêng trong năm 2016 tổ chức từ thiện này đã gây quỹ 16,3 triệu USD.
Văn phòng Tổng chưởng lý bang New York cũng đang điều tra tất cả cáo buộc liên quan đến những thỏa thuận thuộc tổ chức từ thiện Quỹ Donald J. Trump, tổ chức từ thiện của Tổng thống Mỹ.
Tổng thống Trump hồi tháng 12.2016 từng tuyên bố sẽ giải thể quỹ này, nhưng văn phòng của ông Schneiderman yêu cầu duy trì hoạt động để tiến hành điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.