Ông Kim Jong-un xem không quân Triều Tiên trình diễn

31/07/2015 10:31 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xem buổi trình diễn của không quân nước này tại sân bay Kalma ở Wonsan, nhân kỷ niệm 62 năm Hiệp định đình chiến.

(TNO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã quan sát buổi trình diễn của Không quân nước này tại sân bay Kalma ở Wonsan, nhân kỷ niệm 62 năm Hiệp định đình chiến.

hủ tịch Kim Jong-un đáp máy bay xuống sân bay Kalma - Ảnh: ReutersChủ tịch Kim Jong-un đáp máy bay xuống sân bay Kalma - Ảnh: Reuters
Ông Kim Jong-un đã đáp chuyên cơ Chammae-1 đến Wonsan, quê nhà của ông tại miền đông Triều Tiên. Tại đây, ông Kim đã “chỉ đạo” cuộc trình diễn không quân, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30.7. Hãng này không nêu rõ ngày diễn ra  cuộc trình diễn.
Đây là cuộc trình diễn thứ hai trong lịch sử 7 thập niên của Không quân Triều Tiên, theo KCNA. Cuộc trình diễn nhằm kỷ niệm 62 năm Hiệp định đình chiến, kết thúc chiến tranh liên Triều.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết, cuộc trình diễn này nhằm tạo bước ngoặc để chuẩn bị cho cuộc chiến với Mỹ và Hàn Quốc.
Máy bay Triều Tiên tham gia trình diễn - Ảnh: ReutersMáy bay Triều Tiên tham gia trình diễn - Ảnh: Reuters
Trong bài phát biểu tại sự kiện, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên, tướng Ri Yong-gil, cũng nói rằng bán đảo Triều Tiên đang đứng trước bờ vực của một cuộc xung đột giống chiến tranh liên Triều, cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc tiếp tục xuyên tạc và có âm mưu chiến tranh.
Hôm 29.7, Bình Nhưỡng đã yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận nhằm khôi phục lại đàm phán. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, các cuộc đối thoại sẽ không diễn ra nếu Washington vẫn giữ thái độ thù địch đối với Bình Nhưỡng.
Người phát ngôn này cũng xác nhận rằng người giữ vị trí lãnh đạo lực lượng không quân sẽ được thăng hàm lên tướng 4 sao. Đây là dấu hiệu cho thấy ông Kim Jong-un đang đặt tầm quan trọng vào lực lượng không quân, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).
Yonhap đưa tin, một bức ảnh từ truyền thông Triều Tiên cho thấy tướng Choe Yong-ho, chỉ huy lực lượng Không quân và Phòng không thuộc Quân đội nhân dân Triều Tiên đã được cấp hàm tướng 4 sao. Ông Choe vẫn còn là tướng 3 sao khi xuất hiện tại buổi hướng dẫn thực địa của lãnh đạo Kim Jong-un với các nữ phi công hôm 22.6.
Lãnh đạo Kim Jong-un quan sát cuộc trình diễn - Ảnh: ReutersLãnh đạo Kim Jong-un quan sát cuộc trình diễn của không quân - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.