Nga tập trận quy mô lớn gần Ukraine

13/03/2015 10:17 GMT+7

(TNO) Nga đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn vào ngày 12.3, với sự tham gia của hàng ngàn binh sĩ ở khắp nước này, bao gồm Crimea và những vùng phía nam gần Ukraine.

(TNO) Nga đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn vào ngày 12.3, với sự tham gia của hàng ngàn binh sĩ ở khắp nước này, bao gồm cả Crimea và những vùng phía nam gần Ukraine.

Tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga ở cảng Sevastopol thuộc Crimea - Ảnh: Reuters
Trên 8.000 lính bộ binh bắt đầu cuộc tập trận kéo dài từ ngày 12.3 đến đầu tháng 4.2015 tại các vùng thuộc miền nam nước Nga, AFP dẫn lời các quan chức Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Đây là một trong số những cuộc tập trận lớn nhất trong thời gian gần đây tại Nga, truyền thông Nga cho hay.
Trong khi đó, Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea cũng tập trận, sử dụng máy bay quân sự tấn công giả lập các tàu mang tên lửa. Hải quân Nga cũng tập trận ở biển Barents.
Khoảng 200 quân lính ở miền trung nước Nga tiến hành tập trận giả lập sử dụng xe tăng và xe bọc thép chở quân “công kích một thành phố”, các quan chức quốc phòng Nga cho biết.
Vào tháng 2.2015, Nga đã tiến hành tập trận quy mô lớn với sự tham gia của hàng ngàn binh sĩ ở sát biên giới của nước này với các nước vùng Baltic, khiến các nước này quan ngại.
Mỹ sau đó tiến hành tập trận kéo dài ba tháng với ba quốc gia Baltic là Estonia, Latvia và Lithuania, với hơn 3.000 binh sĩ tham gia.
Phương Tây luôn cáo buộc Nga hậu thuẫn phe ly khai ở miền đông Ukraine để chống lại lực lượng chính phủ Ukraine trong cuộc xung đột kéo dài từ tháng 4.2014 đến nay khiến trên 6.000 người chết. Nhưng Moscow luôn bác bỏ cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.