Mỹ muốn cùng Ấn Độ hợp tác sản xuất tên lửa chống tăng

20/09/2013 15:42 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 19.9 đã đề cập đến việc hợp tác phát triển tên lửa chống tăng Javelin thế hệ mới với Ấn Độ.

(TNO) Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 19.9 đã đề cập đến việc hợp tác phát triển tên lửa chống tăng Javelin thế hệ mới với Ấn Độ, như một trong nhiều cách tăng cường hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

 
Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter - Ảnh: Reuters

Phát tại một cuộc họp báo ở Ấn Độ, ông Carter cho biết hai quốc gia đã mở rộng quan hệ hợp tác quốc phòng thông qua các cuộc tập trận chung và tăng cường mua bán vũ khí, theo Reuters.

Nhưng ông Carter nhấn mạnh đã đến lúc hai nước cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, cụ thể là dự án phát triển tên lửa chống tăng Javelin.

“Thay vì đặt hàng mua tên lửa Javelin, Ấn Độ có thể cùng hợp tác với Mỹ để sản xuất loại tên lửa Javelin thế hệ mới phục vụ cho các khách hàng tiềm năng trên thế giới. Và đề xuất hợp tác này chỉ dành riêng cho Ấn Độ”, theo ông Carter.

Khi được hỏi về phản ứng của phía Ấn Độ, ông Carter cho biết các quan chức Ấn Độ nói họ cần thời gian để cân nhắc đề nghị của Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama, tập trung cắt giảm chi tiêu ngân sách quốc phòng trong thời gian gần đây, đã nỗ lực mở rộng hợp tác với nhiều quốc gia khác, bao gồm Ấn Độ, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vũ khí.

Phúc Duy

>> Viễn cảnh chạy đua tên lửa hạt nhân Ấn - Trung
>> Mỹ bắn thử tên lửa đánh chặn thành công
>> Singapore sắm tên lửa phòng không 'khủng' của châu u
>> Ấn Độ thử tên lửa có tầm bắn 'bao hết Trung Quốc
>> Phe đối lập Syria đòi cấm luôn máy bay, tên lửa của chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.