Đại sứ Syria: Nhờ Nga, Mỹ bắt đầu không kích hiệu quả

20/10/2015 14:45 GMT+7

(TNO) Sau hơn một năm chiến dịch không kích của Mỹ và liên quân được triển khai nhắm vào lực lượng khủng bố IS, Syria lên tiếng khen các cuộc không kích của Mỹ bắt đầu có hiệu quả.

(TNO) Sau hơn một năm chiến dịch không kích của Mỹ và liên quân được triển khai nhắm vào lực lượng khủng bố IS, Syria lên tiếng khen các cuộc không kích của Mỹ bắt đầu có hiệu quả.

Đại sứ Syria ở Moscow, ông Riad Haddad khen Mỹ “bắt đầu không kích có hiệu quả” - Ảnh minh họa: ReutersĐại sứ Syria ở Moscow, ông Riad Haddad khen Mỹ “bắt đầu không kích có hiệu quả” - Ảnh minh họa: Reuters
Đây là lần đầu tiên Syria khen Mỹ về chiến dịch không kích của Washington. Đại sứ Syria ở Moscow, ông Riad Haddad cho biết đã nhìn thấy những dấu hiệu tốt trong chiến dịch của Mỹ và đồng minh, theo hãng tin TASS.
Tuy nhiên, ông Haddad nói hôm 19.10 rằng dấu hiệu hiệu quả chỉ mới xuất hiện gần đây khi quân đội Nga tham chiến ở Syria và tiêu diệt được nhiều mục tiêu của IS.
“Khi quân đội Nga bắt đầu không kích IS, người Mỹ cũng bắt đầu tập trung không kích những mục tiêu đó. Nếu đánh giá tính hiệu quả trong không kích của Mỹ, có thể nói là chỉ mới nhìn thấy gần đây”, ông Haddad nói trên trang Gazeta.ru.
Đại sứ Haddad cho biết chiến dịch của Mỹ và liên quân không có sự liên kết nào với chính phủ Syria, kể cả phối hợp không chính thức.
“Sự hợp tác duy nhất là giữa không quân Nga và quân đội Syria. Sự hợp tác này đã mang lại thành công vì nhờ quân đội Syria biết được chính xác vị trí của lực lượng khủng bố”, ông Đại sứ Syria ở Nga nói tiếp.
Nga tổ chức hàng chục đợt không kích mỗi ngày vào các mục tiêu của IS ở Syria kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch từ cuối tháng 9.2015 theo yều của chính phủ Syria. Trong khi đó, Mỹ và liên quân thực hiện chiến dịch tấn công từ trên không nhắm vào IS từ tháng 9.2014; Damascus tuyên bố chiến dịch này không có sự đồng ý của Syria.
Reuters cho biết đợt tấn công mới nhất của Mỹ và liên quân là hồi 18.10 vừa qua khi triển khai 17 cuộc không kích nhắm vào IS ở Iraq và 1 đợt ở Syria. Dẫn báo cáo của liên quân, Reuters cho biết cuộc không kích của lực lượng này đã phá hủy 2 cơ sở chỉ huy của IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.