Bạo động tại Ukraine vì vụ cảnh sát hiếp dâm

03/07/2013 11:42 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người biểu tình đã giận dữ bao vây một đồn cảnh sát ở miền nam Ukraine vào hôm 2.7 sau khi chính quyền địa phương không bắt giữ một trong hai cảnh sát được cho là có dính líu đến một vụ hãm hiếp phụ nữ.

AFP đưa tin cho biết sự giận dữ của người dân đã khiến Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych phải ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp về vụ hiếp dâm tập thể cô Iryna Krashkova, 29 tuổi.


Cảnh sát Ukraine tuần tra trên một con đường tại thành phố Donetsk - Ảnh: AFP

Cư dân tại huyện Vradiyivka thuộc tỉnh Mykolaiv (Ukraine) đã tấn công các trụ sở cảnh sát địa phương bằng bom xăng, chai lọ và đá vào rạng sáng hôm 2.7 (giờ địa phương).

Cảnh sát đã đáp trả bằng đạn hơi cay bắn vào đám người biểu tình khiến một số người bị thương, theo AFP.

Theo lời kể từ chính nạn nhân, vốn là bà mẹ của một đứa con 9 tuổi, hai cảnh sát nói trên đã hãm hiếp cô này hồi tuần trước sau khi áp giải cô vào trong rừng với sự trợ giúp của một tài xế taxi.

Ban đầu cảnh sát chỉ bắt giam tài xế taxi và một trong số hai sĩ quan cảnh sát nói trên, vì cho rằng người còn lại không có dính dáng đến vụ hiếp dâm và khẳng định anh này đang phải trực ban vào tối hôm đó.

Tuy nhiên, trước sự giận dữ của người dân địa phương, Phòng công tố trong vùng đã ra thông báo vào hôm 2.7 cho biết đã bắt giữ người thứ hai.

Sĩ quan cảnh sát này được cho là vẫn còn phải nằm trong bệnh viện vì chấn thương ở đầu.

Một cư dân địa phương nói với AFP rằng viên cảnh sát thứ hai là một nhân vật khét tiếng trong vùng vì luôn say xỉn và là người bạo dâm, thích hành hạ phụ nữ.

Cảnh sát tại huyện Vradiyivka được cho là thường nhận được sự bao che của chính quyền địa phương vì toàn là “con ông cháu cha”, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Hàng chục nghìn thiếu nữ Ukraine phải bán thân kiếm tiền
>> Khủng bố có thể đứng sau vụ rơi máy bay ở Ukraine
>> Cựu Thủ tướng Ukraine bị cáo buộc giết người
>> Thái Lan giục Ukraine giao xe tăng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.