Thái Lan giục Ukraine giao xe tăng

06/01/2013 03:10 GMT+7

Thái Lan vừa thúc giục Ukraine sớm bàn giao số xe tăng đã đặt mua để phục vụ công tác huấn luyện của quân đội. Theo yêu cầu của Bangkok, Ukraine dự kiến sẽ bàn giao 5 chiếc xe tăng loại T-84 Oplot cho Thái Lan vào tháng 5.

Thái Lan vừa thúc giục Ukraine sớm bàn giao số xe tăng đã đặt mua để phục vụ công tác huấn luyện của quân đội. Theo yêu cầu của Bangkok, Ukraine dự kiến sẽ bàn giao 5 chiếc xe tăng loại T-84 Oplot cho Thái Lan vào tháng 5.

Đây là lô đầu tiên trong số 55 chiếc mà Ukraine cam kết chuyển cho Thái Lan đến năm 2015. Thực ra, Bangkok đặt mua tổng cộng 200 xe tăng của Kiev để thay thế số xe cũ. T-84 Oplot được xem là loại xe tăng hiện đại nhưng rẻ hơn so với các đối thủ do phương Tây cung cấp. Theo một số thông tin không chính thức, tổng giá trị hợp đồng vào khoảng từ 230-240 triệu USD.

Ngoài xe tăng, Ukraine cũng cung cấp xe tải bọc thép cho quân đội Thái Lan theo một hợp đồng khác trị giá 270 triệu USD. Trong một diễn biến khác, Bangkok và Phnom Penh (Campuchia) chính thức trở thành hai thành phố kết nghĩa sau thỏa thuận được ký kết ngày 4.1.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Rơi trực thăng Mi-8 ở Ukraine, 5 người chết
>> Giá rét ở Ukraine, 37 người chết
>> Phát hiện bốn người bị chặt đầu ở Ukraine
>> Thủ tướng Ukraine thăm chính thức Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.