Quân đội Ukraine tố phe ly khai nã pháo 10 lần

15/02/2015 20:40 GMT+7

(TNO) Quân đội Ukraine cho biết lực lượng ly khai đã nã pháo 10 lần vào các cứ điểm của lực lượng chính phủ sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực hôm nay.

(TNO) Quân đội Ukraine cho biết lực lượng ly khai đã nã pháo 10 lần vào các cứ điểm của lực lượng chính phủ sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực hôm nay, theo Reuters ngày 15.2.

Xe tăng của quân đội Chính phủ Ukraine - Ảnh: Reuters
 
Người phát ngôn quân đội Ukraine Anatoly Stelmach cho biết qua điện thoại: “Vào sáng ngày 15.2, có 10 vụ nã pháo của phe ly khai nhằm vào căn cứ của chúng tôi, chủ yếu ở khu vực Debaltseve”, theo Reuters.
Cũng trong ngày 15.2, một nhân chứng của hãng tin Reuters ở miền đông Ukraine cho biết người này đã nghe thấy tiếng pháo hạng nặng ở hướng Debaltseve, nút giao thông quan trọng mà thời gian gần đây đã diễn ra giao tranh giữa lực lượng chính phủ và phe ly khai miền đông Ukraine.
Trong khi đó, một người phát ngôn khác của quân đội Ukraine, ông Vladyslav Seleznyov, khẳng định rằng lệnh ngừng bắn nhìn chung đã được giám sát và các cuộc tấn công của lực lượng ly khai là không thường xuyên, theo Reuters.
Về phía phe ly khai, chỉ huy cấp cao Eduard Basurin tuyên bố có quyền nổ súng ở thị trấn Debaltseve vì đó là “lãnh thổ của chúng tôi”. Trước đó, người đứng đầu lực lượng ly khai vùng Donetsk cũng nói rằng thỏa thuận Minsk không hề đề cập đến Debaltseve.
Lệnh ngừng bắn được Chính phủ Ukraine và phe ly khai miền đông ký kết sau cuộc đàm phán hòa bình giữa lãnh đạo 4 nước gồm Nga, Pháp, Đức và Ukraine hôm 12.2. Mặc dù hôm nay, 15.2, lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực, nhưng những cáo buộc từ phía Kiev và tuyên bố từ phe ly khai khiến dư luận tỏ ra lo ngại về những diễn biến tiếp theo tại khu vực đang khủng hoảng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.