Phó Tổng thống Mỹ Biden cân nhắc đưa ra quyết định tranh cử

27/08/2015 11:16 GMT+7

(TNO) Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden cho biết ông đang tính toán để đưa ra quyết định liệu có thể dành đủ tâm sức để ra tranh cử tổng thống hay không.

(TNO) Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden cho biết, ông đang tính toán để đưa ra quyết định liệu ông có thể dành đủ tâm sức để ra tranh cử tổng thống hay không, theo Reuters ngày 27.8.

Phó Tổng thống Biden khẳng định nếu tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng, ông sẽ dành đủ tâm sức mình - Ảnh: ReutersPhó Tổng thống Biden khẳng định nếu tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng, ông sẽ dành đủ tâm sức mình - Ảnh: Reuters
Ngày 26.8, lần đầu tiên Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden lên tiếng về việc ra tranh cử tổng thống vào năm 2016. Ông Biden vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng khẳng định rằng khi tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng, ông sẽ dành “cả trái tim và tâm hồn mình” cho cuộc chạy đua đó. Tuy vậy, ở thời điểm này ông vẫn còn đang rất rối bời.
Theo CNN, ông Biden đang cân nhắc và bàn bạc với gia đình về việc ra tranh cử vì đây không phải là một quyết định cảm tính. Mặc dù ông Biden không nêu tên người con trai quá cố của mình, Beau Biden, nhưng nguyện vọng của ông Beau Biden trước khi qua đời chính là muốn cha mình tranh cử tổng thống vào năm 2016.
Các cộng sự của ông Biden nói rằng cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, phó Tổng thống 72 tuổi này mới đưa ra quyết định có chạy đua vào Nhà Trắng hay không, theo CNN.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton gọi Phó Tổng thống Joseph Biden là một người bạn - Ảnh: ReutersCựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton gọi Phó Tổng thống Joseph Biden là một người bạn - Ảnh: Reuters
Cũng trong ngày 26.8, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người đang được coi là ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016, cũng đã lên tiếng về chuyện tranh cử tổng thống của ông Biden. Bà Hillary gọi ông Biden là một người bạn và chỉ muốn ông Biden quyết định điều đúng đắn đối với ông và gia đình ông.
Theo cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà thực sự yêu mến và ngưỡng mộ Phó Tổng thống Biden, và bà hiểu rằng ông Biden đang đứng trước một quyết định thực sự khó khăn. Mặc dù rất cảm thông với nỗi đau mà ông Biden phải chịu khi mất con, nhưng bà Hillary vẫn khẳng định: “Ông ấy phải làm những việc ông phải thực hiện, còn tôi sẽ tiếp tục chiến dịch tranh cử của mình”.
Chuyện tranh cử tổng thống Mỹ vẫn đang nóng lên từng ngày trên các mặt báo. Nhiều người nhận định, nếu Phó Tổng thống Biden ra tranh cử thì đảng Dân chủ sẽ có thêm một ứng cử viên sáng giá để cân nhắc, bên cạnh cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.