Phim về ẩm thực du lịch Việt lên sóng ở Mỹ

12/07/2014 03:00 GMT+7

Theo nhà sản xuất phim Khám phá VN cùng Martin Yan (Martin Yan - Taste of Vietnam) và đơn vị hợp tác với Yan Can Cook (Mỹ), phiên bản tiếng Anh của chương trình chính thức được hệ thống Đài truyền hình KQED, PBS và APT phát sóng trên mạng lưới hơn 300 trạm thu phát sóng truyền hình của toàn nước Mỹ từ ngày 6.9 tới.

 
Martin Yan đánh bắt cá cùng ngư dân tại phá Tam Giang, Thừa Thiên-Huế - Ảnh: Lâm Chiêu

Đây cũng là loạt phim ký sự tài liệu truyền hình về ẩm thực du lịch VN đầu tiên được đầu tư và thực hiện bởi một nhà sản xuất VN phát sóng trên các hệ thống kênh truyền hình nổi tiếng ở Mỹ.

Đầu bếp trứ danh Martin Yan không giấu được sự xúc động:“Tôi ấp ủ giấc mơ thực hiện một loạt phim ký sự về ẩm thực VN ngay từ ngày đặt chân đến đất nước này, cách đây gần 15 năm. Tôi ngưỡng mộ sự phong phú, độc đáo của nền văn hóa ẩm thực Việt. Tôi đã thực hiện hàng ngàn show truyền hình tại Mỹ nhưng đây là lần đầu tiên họ chấp nhận một loạt chương trình dài đến 26 tập về ẩm thực và đất nước VN trên sóng truyền hình. Tôi tin chắc rằng sau khi loạt phim này được phát sóng, VN sẽ là lựa chọn đầu tiên của du khách Mỹ và thế giới khi nghĩ về các điểm đến Đông Nam Á”.

Khám phá VN cùng Martin Yan đã phát sóng phiên bản tiếng Việt trên HTV7 vào năm 2013. Loạt phim thứ 2: Khám phá VN cùng Robert Danhi, đầu bếp, nhiếp ảnh gia người Mỹ, đang được cư dân mạng biết đến với biệt danh “Hai Lúa đầu bếp” sẽ được phát sóng trên HTV7 vào 21 giờ thứ sáu hằng tuần từ ngày 18.7.

Nguyên Vân

>> Yan Can Cook làm phim giới thiệu đặc sản Đà Nẵng
>> Yan Can Cook chọn phở nếu chia tay cuộc đời
>> Ông “Yan Can Cook”: Ồ, món ăn Việt Nam rất đặc biệt!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.