TNO

Phi công Su-25 Ukraine bay sát đường băng hơn 1 m

30/08/2016 18:16 GMT+7

(Tin Nóng) Một clip quay cảnh một máy bay Su-25 của Ukraine bay sát đường băng khiến cộng đồng mạng tranh cãi về độ cao cực thấp này: 1 m hay 3 m?

(Tin Nóng) Một clip quay cảnh một máy bay Su-25 của Ukraine bay sát đường băng khiến cộng đồng mạng tranh cãi về độ cao cực thấp này: 1 m hay 3 m?

Clip này đưa lên mạng YouTube ngày 27.8, được cho là cảnh một tiêm kích - bom Su-25 cất cánh từ sân bay Lutsk ở tây bắc Ukraine.

Người đưa clip lên nói rằng máy bay này vọt trên đường băng ở độ cao cực thấp, chỉ 0,97 m trước khi lao lên trời. Tác giả cũng nói đây là độ cao thấp nhất mà chiếc máy bay này biểu diễn.

Tuy nhiên một số ý kiến khác phản bác điều này.

Trang tin Volyn24 của Ukraine ngày 29.8 dẫn lời một nhân viên ở sân bay Lutsk cho hay máy bay này bay cách đường băng ở độ cao bằng chiều cao của chiếc xe cứu hoả (2,5 m) hoặc nhỉnh hơn là 3 m, chứ không thể thấp hơn 1 m như tác giả của clip.

Tạp chí The Aviationist (Mỹ) ngày 29.8 cũng nhận xét rằng đây không phải lần đầu phi công Ukraine bay sát đường băng như vậy và được quay clip. Trước đó có clip quay cảnh tiêm kích MiG-29 của không quân Ukraine bay vọt qua đầu quân nổi dậy ở miền đông đang chiếm giữ một nhà ga ở độ cao rất thấp, hay một chiếc máy bay vận tải Il-76 bay sát bên trên một dãy máy bay Su-25 đang đậu trên đường băng sân bay Melitopol ở đông nam Ukraine, hoặc một trực thăng Mi-17 bay trên đầu xe cộ trên một xa lộ…

Phi công Su-25 được huấn luyện bay ở độ cao rất thấp để tấn công mục tiêu trên đất liền, và dĩ nhiên ở độ cao này Su-25 rất dễ làm mồi cho các loại tên lửa mang vác của quân nổi dậy.

Xem Su-25 của Không quân Ukraine bay cực thấp trên đường băng trước khi lao lên trời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.