Phát hiện thí sinh mang nhiều thiết bị lạ đi thi

05/07/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Tại buổi thi sáng nay 5.7, cán bộ coi thi đã phát hiện và thu giữ nhiều thiết bị lạ không để thí sinh mang vào phòng thi.

(TNO) Sáng nay, thí sinh kết thúc môn thi cuối của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014. Trong buổi thi, tại Học viện An ninh nhân dân phát hiện có 2 thí sinh mang thiết bị lạ vào khu vực thi.

   
Khi làm thủ tục dự thi, giám thị cần quan sát thí sinh để phát hiện các thiết bị lạ được mang vào phòng thi - Ảnh Ngọc Thắng


Theo ông Lê Minh Hùng, Phó giám đốc Học viện An ninh nhân dân thì những thiết bị do cán bộ coi thi phát hiện như những chiếc đồng hồ nhưng có rất nhiều phím chữ. Khi được hỏi, thí sinh nói là đồng hồ nhưng không chứng minh được là thiết bị này không có chức năng truyền tin ra ngoài như quy định. Vì vậy cán bộ coi thi đã thu giữ để mang đi kiểm tra. 

Tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội cũng phát hiện 1 thí sinh đeo kính lạ, có màn hình điện tử. Cán bộ coi thi đã kịp thời yêu cầu kiểm tra. Tuy nhiên, thí sinh cho biết đây là kính hỗ trợ thị lực và người nhà thí sinh đã trình cho ban chỉ đạo thi các giấy tờ liên quan đến thiết bị.

Ông Vũ Hoàng Linh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội, cho biết: Sau khi xem xét thấy lời khai của thí sinh là đúng, hội đồng thi đã cho phép thí sinh đeo trong quá trình làm bài thi nhưng thu giữ lại sau mỗi buổi thi để tránh tình trạng thiết bị có thể bị thay đổi chức năng trong quá trình dự thi.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online sau khi kết thúc đợt thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết bị hiện đại có thể truyền và lưu giữ thông tin tinh vi mà mắt thường khó có thể phát hiện. Tuy nhiên nếu thí sinh có biểu hiện gian lận thì thái độ sẽ khác lạ. Vì vậy để tránh việc thí sinh mang theo các thiết bị lạ thì các hội đồng thi cần quan sát kỹ thái độ của thí sinh và kịp thời phát hiện các trường hợp đặc biệt để xử lý theo quy chế. 

                                                                              Vũ Thơ

>> 73 thí sinh vi phạm quy chế trong đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014
>> 54 thí sinh bị kỷ luật vì vi phạm quy chế
>> Ngày đầu thi tuyển sinh ĐH (đợt 1): Phải xuất sắc mới làm trọn vẹn đề thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.