Pháp cảnh báo Nga về 'những hậu quả' liên quan MH17

20/07/2014 22:55 GMT+7

(TNO) Pháp ngày 20.7 cảnh báo Nga rằng sẽ có 'những hậu quả' nếu Điện Kremlin không gây áp lực lên các tay súng thân Moscow ở Ukraine cho phép tiếp cận tự do đến hiện trường vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, theo AFP.

(TNO) Pháp ngày 20.7 cảnh báo Nga rằng sẽ có “những hậu quả” nếu Điện Kremlin không gây áp lực lên các tay súng thân Moscow ở Ukraine cho phép tiếp cận tự do đến hiện trường vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, theo AFP.

Pháp cảnh báo Nga về “những hậu quả” liên quan MH17
Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines - Ảnh: Reuters

“Nếu Nga không lập tức thực hiện các biện pháp khẩn cấp, những hậu quả (dành cho Nga) sẽ được rút ra tại Hội đồng Đối ngoại của EU trong cuộc họp diễn ra vào ngày 22.7”, Phủ Tổng thống Pháp nói trong một tuyên bố được đưa ra sau khi các lãnh đạo của Pháp, Đức và Anh tổ chức một cuộc hội đàm qua điện thoại.

Theo tuyên bố, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh David Cameron đã nhất trí kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin gây sức ép buộc các tay súng chống chính phủ Ukraine cho phép nhân viên cứu hộ và các nhà điều tra “tiếp cận tự do và đầy đủ” hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 777 để hoàn thành sứ mệnh của mình.

“Nga phải hiểu rằng việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết sau thảm họa này vốn đã khiến toàn thế giới phẫn nộ”, AFP dẫn nội dung báo cáo.

Chiếc máy bay MH17 được cho là đã bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không trên đường bay từ Amsterdam (Hà Lan) về Kuala Lumpur (Malaysia), khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Trùng Quang

>> Một chuyến bay bay sát MH17 đã cố gắng liên lạc với chiếc máy bay xấu số
>> Phe ly khai chuyển thi thể nạn nhân MH17 về khu kiểm soát bằng xe lửa
>> Sau MH370, Malaysia Airlines tiếp tục bỏ vĩnh viễn số hiệu MH17
>> Phe ly khai Ukraine đem giấu toàn bộ thi thể trong vụ rơi máy bay MH17?
>> Làm thế nào Mỹ biết máy bay MH17 bị tên lửa bắn hạ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.